Lối vào hầm đường bộ Đèo Ngang nhếch nhác, nổi sống trâu

23/09/2022, 12:52

Lối vào 2 bên hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh - Quảng Bình) đầy sống trâu; hệ thống chiếu sáng kém, cọc tiêu phân làn xiêu vẹo, bám đầy bụi...

Hầm đường bộ Đèo Ngang (xuyên qua dãy Hoành Sơn, trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình) được khởi công tháng 4/2003 và hoàn thành vào tháng 8/2004, với tổng kinh phí 150 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Sông Đà, đơn vị thi công là Công ty Sông Đà 10 - đơn vị trực thuộc tổng công ty.

Hầm đường bộ Đèo Ngang (xuyên qua dãy Hoành Sơn, trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình) được khởi công tháng 4/2003 và hoàn thành vào tháng 8/2004, với tổng kinh phí 150 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Sông Đà, đơn vị thi công là Công ty Sông Đà 10 - đơn vị trực thuộc tổng công ty.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tuyến đường dẫn vào 2 bên mặt hầm bị lồi lõm, sụt lún tạo nhiều vống khoai trên mặt đường.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tuyến đường dẫn vào 2 bên mặt hầm bị lồi lõm, sụt lún tạo nhiều vống khoai trên mặt đường.

Phía trong hầm đường bộ Đèo Ngang hằn lún kéo dài

Phía trong hầm đường bộ Đèo Ngang hằn lún kéo dài

Bụi phủ dày đặc trên cửa buồng dụng cụ cứu hỏa.

Bụi phủ dày đặc trên cửa buồng dụng cụ cứu hỏa.

Cửa đựng dụng cụ cứu hỏa được khóa lại một cách sơ sài.

Cửa đựng dụng cụ cứu hỏa được khóa lại một cách sơ sài.

Lối đi bộ trong hầm được được đơn vị quản lý cạy lên để bảo dưỡng thiết bị điện nhưng chưa được đóng lại.

Lối đi bộ trong hầm được được đơn vị quản lý cạy lên để bảo dưỡng thiết bị điện nhưng chưa được đóng lại.

Cọc phân làn bụi phủ kín, xiêu vẹo không phát ánh sáng phản quang để cảnh báo cho các phương tiện.

Cọc phân làn bụi phủ kín, xiêu vẹo không phát ánh sáng phản quang để cảnh báo cho các phương tiện.

Lối dẫn vào hầm phía Nam (Quảng Bình) hư hỏng, xuống cấp.

Lối dẫn vào hầm phía Nam (Quảng Bình) hư hỏng, xuống cấp.

Đường dẫn vào hầm từ phía Hà Tĩnh hằn lún.

Đường dẫn vào hầm từ phía Hà Tĩnh hằn lún.

Theo phản ánh của các tài xế, hệ thống chiếu sáng yếu, cọc phản quang phân làn bị bụi phủ mờ làm giảm khả năng quan sát.

Theo phản ánh của các tài xế, hệ thống chiếu sáng yếu, cọc phản quang phân làn bị bụi phủ mờ làm giảm khả năng quan sát.

Theo ông Dương Việt Thái - Hạt trưởng Hạt Đèo Ngang (Công ty CP 456) cho biết: Vừa qua, thời tiết mưa nhiều nên chưa kịp lau chùi các cọc phân làn, còn hệ thống đèn đơn vị chủ quản cho chiếu sáng xen kẻ để phù hợp với ánh sáng bên ngoài  hầm. Việc mặt đường trong hầm và 2 lối dẫn vào hầm hằn hún hiện đơn vị đã báo với công ty duy tu để có kế hoạch sửa lại.

Theo ông Dương Việt Thái - Hạt trưởng Hạt Đèo Ngang (Công ty CP 456) cho biết: Vừa qua, thời tiết mưa nhiều nên chưa kịp lau chùi các cọc phân làn, còn hệ thống đèn đơn vị chủ quản cho chiếu sáng xen kẻ để phù hợp với ánh sáng bên ngoài hầm. Việc mặt đường trong hầm và 2 lối dẫn vào hầm hằn hún hiện đơn vị đã báo với công ty duy tu để có kế hoạch sửa lại.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến vào hầm phía Nam, Công ty Thương mại Hà Tĩnh và Công ty CP giao thông Hà Nội đang cào bóc một số đoạn bị lồi lõm, trồi nhựa. Tuy nhiên qua quan sát, các đơn vị thi công không đặt các biển báo an toàn, cọc tiêu, dây...Theo ông Quế Hoài An - Cán bộ phụ trách thuộc Ban QLDA 4 (Nghệ An) thông tin, gói thi công, sửa chữa lối dẫn vào 2 bên hầm được Tổng cục ĐBVN giao cho đơn vị  thực hiện dự án sửa chữa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7 tỉ đồng (làm lại hơn 1Km đường dẫn vào 2 bên hầm); nhà thầu thi công từ cuối năm 2021 đến tháng 3/2022 thì làm xong. Hiện phát sinh 1 số điểm sự cố, nhưng do chưa bàn giao nên Ban đang yêu cầu nhà thầu khắc phục sửa chữa.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến vào hầm phía Nam, Công ty Thương mại Hà Tĩnh và Công ty CP giao thông Hà Nội đang cào bóc một số đoạn bị lồi lõm, trồi nhựa. Tuy nhiên qua quan sát, các đơn vị thi công không đặt các biển báo an toàn, cọc tiêu, dây...Theo ông Quế Hoài An - Cán bộ phụ trách thuộc Ban QLDA 4 (Nghệ An) thông tin, gói thi công, sửa chữa lối dẫn vào 2 bên hầm được Tổng cục ĐBVN giao cho đơn vị thực hiện dự án sửa chữa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7 tỉ đồng (làm lại hơn 1Km đường dẫn vào 2 bên hầm); nhà thầu thi công từ cuối năm 2021 đến tháng 3/2022 thì làm xong. Hiện phát sinh 1 số điểm sự cố, nhưng do chưa bàn giao nên Ban đang yêu cầu nhà thầu khắc phục sửa chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.