Showbiz

Lời xin lỗi có "cứu sống" Hiền Hồ khỏi bão scandal "anh em nương tựa"?

20/04/2022, 18:21
image

Phần lớn khán giả kêu gọi tẩy chay Hiền Hồ bởi họ cho rằng, việc làm của nữ ca sĩ không thể tha thứ chỉ bằng vài lời đăng xin lỗi.

Một ngày sau khi chính thức lên tiếng vì bê bối tình ái, sáng 20/4, mạng xã hội xôn xao bức thư tay được cho là của Hiền Hồ gửi tới người hâm mộ.

img

img

Hình ảnh bức thư tay được cho là Hiền Hồ gửi đến người hâm mộ

Trong thư, nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi vì đã khiến người hâm mộ thất vọng. Những ngày xảy ra scandal, cô đã chất vấn và tự trách bản thân rất nhiều. Cuối thư, Hiền Hồ mong người hâm mộ sẽ tha thứ và ủng hộ những sản phẩm sắp tới của cô.

Hiện tại, bức thư tay đang được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội nhưng chưa rõ đây có thực sự là thư tay do Hiền Hồ viết hay không.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hiền Hồ vẫn đứng trước cơn bão chỉ trích của dư luận. Bên cạnh một số người động viên, phần lớn khán giả kêu gọi tẩy chay nữ ca sĩ bởi họ cho rằng, việc làm của Hiền Hồ không thể tha thứ chỉ bằng vài lời đăng xin lỗi.

img

Ca sĩ Hiền Hồ

Tháng 12/2021, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo đó, nghệ sĩ phải có nghĩa vụ giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người hoạt động nghệ thuật, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa Việt Nam.

Do nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng, chi phối đến công chúng thông qua lối sống và cách hành xử với cộng đồng, nhiều khán giả có thể coi họ là thần tượng, là tấm gương để noi theo.

Song, Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật không nhắc đến việc cấm sóng, "đóng băng" hoạt động đối với những nghệ sĩ vi phạm quy tắc đạo đức.

img

Thực tế, khi chưa có Bộ Quy tắc ứng xử, showbiz Việt đã từng có nhiều đợt tẩy chay với nghệ sĩ vướng scandal. Đơn cử như trường hợp của hoa hậu Hương Giang và antifan, chuyện tình của Nam Em - Trường Giang, ồn ào ấu dâm của Minh Béo...

Song, nhà biên kịch C.T đã phải thốt lên rằng: "Ở Việt Nam vẫn chưa có cuộc tẩy chay lịch sử nào. Hiện tại, không chỉ có khán giả “ngáo” thần tượng mà một số trang tin, một số kênh truyền hình cũng “ngáo” thần tượng.

Đó là thực trạng cứ tẩy chay được vài hôm, tuần sau lại thấy nghệ sĩ đó xuất hiện trên giờ vàng quảng cáo. Và hình như, cứ ai có scandal thì cát-xê lại cao hơn, được chú ý hơn thì phải? Một số nhà văn hoá đã phải kêu lên rằng: Chưa khi nào nên giải trí ở Việt Nam lại có nhiều chuyện bát nhào, ồn ào như hiện nay".

img

Đó còn chưa kể đến việc, khán giả Việt chỉ biết đến kiểu tẩy chay kém văn minh thông qua hình thức “bạo lực mạng”, lập group antifan, cố tình săm soi những tiểu tiết của nghệ sĩ để hạ bệ, nhục mạ họ.

Nghệ sĩ phải “trả giá” thật đắt trước những sai phạm của mình, khi đó, họ mới ý thức hơn về trách nhiệm giữ gìn tên tuổi, trân trọng người hâm mộ.

Song, khán giả cũng phải là người sử dụng quyền lực với đúng người, đúng việc, đúng lúc, góp phần giúp nền giải trí trở nên tốt hơn và làm gương cho thế hệ tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.