Xã hội

Lộn xộn hoạt động văn hoá nghệ thuật ở phố đi bộ Hà Nội

10/08/2017, 09:23

Nếu có quy chế quản lý hoạt động không gian đi bộ sẽ giải quyết được những khúc mắc ở phố đi bộ HN.

cay-vi-cam

Cần có quy chế quản lý hoạt động không gian đi bộ

Đó là nhận định được ông Nguyễn Công Anh, Trưởng phòng Văn bản pháp quy (Sở Tư pháp Hà Nội) đưa ra tại buổi lấy ý kiến các sở, ngành để hoàn thiện Dự thảo quy chế quản lý hoạt động và Nội quy quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, do Sở Tư pháp tổ chức ngày 9/8.

Đề cập vụ việc mới đây nhất khi một cháu bé chơi đàn bên hồ Hoàn Kiếm bị lực lượng chức năng hỏi giấy phép biểu diễn, dẫn đến những bức xúc cho bố mẹ cháu, ông Anh cho rằng vụ việc xảy ra khi chưa có quy chế quản lý hoạt động không gian đi bộ. Ông cũng hy vọng nếu quy chế này ra đời sẽ giải quyết được những khúc mắc trên.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong khẳng định, việc tổ chức các sự kiện văn hóa ở phố đi bộ đều phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Trong trường hợp cần cấp phép hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ cấp phép, còn không thì vẫn phải có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan chức năng, trong đó có quận Hoàn Kiếm. Trong vụ việc cháu bé chơi đàn bên hồ Hoàn Kiếm vừa qua, ông Phong cho rằng vẫn phải có sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền. “Cháu bé muốn chơi đàn ở đâu, khu vực nào vẫn phải có quy định cụ thể. Nói như vậy để thấy quy chế này rất quan trọng, để chúng ta quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động ở phố đi bộ”, ông Phong nhấn mạnh.

Nhấn mạnh việc cần phải có quy chế quản lý các hoạt động văn hoá, bà Cao Thị Thu Hà, Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Hoàn Kiếm lý giải rằng lâu nay, lực lượng chức năng vẫn còn lúng túng, bị động trong việc quản lý các hoạt động nghệ thuật biểu diễn ở phố đi bộ vào tối cuối tuần.

Đồng tình, ông Nguyễn Công Anh cũng nhận định, những hoạt động văn hóa không được cấp phép ở phố đi bộ đang rất lộn xộn. Theo ông, phải đưa ra quy định cụ thể về việc người dân đăng ký biển diễn với ban quản lý phố đi bộ.

Theo dự thảo Quy chế quản lý hoạt động và Nội quy quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật… trong không gian đi bộ phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép; Thực hiện biểu diễn theo đúng nội dung được cấp phép; Thực hiện nghiêm túc các quy định về trang phục, dụng cụ biểu diễn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các quy định khác của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.