Quản lý

Lộn xộn xe khách khu vực bến xe Mỹ Đình

17/02/2017, 07:58
image

Nhiều chiếc xe khách chạy lòng vòng bắt khách trên đường Phạm Hùng gần khu vực bến xe Mỹ Đình.

lon xon 1

Xe khách 29B-602.36 vừa di chuyển vừa nhận hàng từ xe máy.

Nhiều ngày qua tại khu vực cổng bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), PV Báo Giao thông ghi nhận rất nhiều xe khách chạy vòng vo, chỉ cần thấy khách đứng chờ bên đường là các phụ xe sẵn sàng lao xuống kéo khách lên gây náo loạn cả đoạn đường. Thậm chí, phụ xe khách còn nhận hàng của người đi đường ngay cả khi xe đang chạy. Như trường hợp xe khách BKS 29B - 602.36 chạy tuyến Ninh Bình - Mỹ Đình không ngần ngại nhoài người qua cửa sổ ô tô để nhận một bọc hàng do người đi xe máy chuyển lên trong khi cả hai xe vẫn đang di chuyển. Hành động này đã gây náo loạn cả đoạn đường. Chiếc xe máy còn loạng choạng, suýt đâm vào xe đi cùng chiều.

Theo chân lực lượng thanh tra GTVT Đội Thanh tra quận Nam Từ Liêm, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều chiếc xe khách chạy lòng vòng bắt khách trên đường Phạm Hùng. Các xe này khi vừa ra khỏi cổng bến lập tức rẽ phải đi với tốc độ rùa bò, rồi quay đầu sang làn đường bên kia để tìm khách. Cụ thể, xe khách 29 chỗ BKS 29B - 175.47 chạy tuyến Mỹ Đình - Thái Nguyên đi chậm trên đường Phạm Hùng khi thấy khách đang chờ xe liền tạt vội vào lề, chèn các xe khác, phụ xe nhảy xuống và kéo khách lên xe. Lập tức, xe của TTGT áp sát và yêu cầu tài xế cho xe đỗ sát vào lề đường.

Tuy nhiên, khi kiểm tra toàn bộ giấy tờ liên quan đến chiếc xe khách này, TTGT quận Nam Từ Liêm phát hiện xe chạy không đúng lịch trình. Cụ thể, xe chỉ có lệnh xuất bến vào buổi sáng lúc 7h20. Như vậy, chiếc xe khách này sau khi trả khách buổi sáng đã cố tình quay vòng chuyến buổi chiều. Chiếc xe này thuộc Công ty Dịch vụ vận tải và du lịch Trường Đạt.

Ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT Nam Từ Liêm cho biết, chiếc xe này đã vi phạm 2 lỗi là dừng, đón khách dọc đường và chạy sai lịch trình vận tải. Với những lỗi này sẽ bị lập biên bản và xử phạt VPHC. “Từ đầu tháng 1 đến nay chúng tôi lập biên bản trên 100 trường hợp vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình và đại lộ Thăng Long với các lỗi chủ yếu như: Dừng đón khách dọc đường, không đưa vé cho khách, chở quá số người.... với số tiền phạt trên 100 triệu đồng”, ông Tuấn nói.

Được biết, mới đây, Sở GTVT Hà Nội cũng có văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tiếp tục phối hợp với lực lượng thanh tra để xử lý vi phạm của xe khách tại các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đại lộ Thăng Long. Hình thức xử lý trực tiếp hoặc thông qua hình ảnh các camera ghi lại được.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.