Thế giới giao thông

London báo động nạn lạm dụng tình dục trên phương tiện giao thông

14/03/2017, 13:25

Báo cáo về số vụ lạm dụng tình dục trên hệ thống giao thông London mỗi năm đã tăng gấp đôi trong 5 năm...

16

London đã báo động về tình trạng lạm dụng tình dục trên các phương tiện giao thông công cộng

Báo cáo về số vụ lạm dụng tình dục trên hệ thống giao thông London mỗi năm đã tăng gấp đôi trong 5 năm trở lại đây, BBC dẫn số liệu thống kê mới nhất do Cơ quan Giao thông London (TfL) cho biết ngày 13/3.

Theo đó, số vụ lạm dụng tình dục trên hệ thống giao thông London đã tăng lên hơn 2.000 vụ/năm trong 5 năm qua. Tỉ lệ phát hiện và bắt giữ liên quan tới các vi phạm tình dục trên hệ thống này tăng 36% kể từ năm 2015.

Đồng thời, cảnh sát ước tính 90% những người bị lạm dụng tình dục không báo cáo. Do đó, cảnh sát buộc phải tái khởi động chiến dịch “Tố cáo để ngăn chặn”. Thị trưởng London khuyến khích người dân London lên tiếng và thông báo về “các hành vi tấn công tình dục không mong muốn”.

Ông Siwan Hayward, người đứng đầu cơ quan TfL cho biết: “Chiến dịch "Tố cáo để ngăn chặn" tấn công tình dục đã đạt được nhiều thành công trước đây, khuyến khích các nạn nhân nói lên những điều họ cảm thấy không thoải mái”.

“Mỗi báo cáo đều sẽ được cảnh sát tiếp nhận một cách nghiêm túc, điều tra nguyên nhân rõ ràng và bắt thủ phạm phải đối mặt với công lý”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.