Thế giới giao thông

London đóng cửa hệ thống tàu điện ngầm vì biểu tình

11/01/2017, 10:25
image

Cuộc biểu tình bắt đầu từ sáng sớm 9/1 đến 3 giờ sáng 10/1 khiến 11 tuyến tàu điện ngầm bị gián đoạn.

Hệ thống tàu điện ngầm phía Nam London chật kín ng

Hệ thống tàu điện ngầm phía Nam London chật kín hành khách chờ đợi vì công nhân biểu tình.

Ngày 10/1, theo Reuters, Công đoàn đường sắt, đường thủy và giao thông (RMT) của Anh tổ chức biểu tình tại hệ thống giao thông ngầm của Anh trong đầu tuần này khiến phần lớn hệ thống tàu điện ngầm phải đóng cửa, trong đó có nhiều nhà ga trung tâm Thủ đô London, ảnh hưởng tới việc đi lại của hàng triệu người.

Cuộc biểu tình và lãn công bắt đầu từ sáng sớm 9/1 đến 3 giờ sáng 10/1 (theo giờ VN) khiến 11 tuyến tàu điện ngầm bị gián đoạn. Đến trưa cùng ngày, một số nhà ga tại London vẫn phải đóng cửa và chưa thể hoạt động bình thường, khiến hàng triệu người khổ sở vì chờ đợi hàng dài trong thời tiết mưa gió và chen lấn trên các toa tàu chật ních người. Cuộc biểu tình nhằm phản đối chính sách cắt giảm việc làm và tuyển dụng. Lãnh đạo RMT, ông Mick Cash cho biết, ông đã chuẩn bị tiếp tục đàm phán nhưng cảnh báo việc cắt giảm hơn 830 việc làm chủ yếu vì đóng cửa các phòng bán vé sẽ đẩy hệ thống này vào khủng hoảng.

London Underground là hệ thống tàu điện ngầm lâu đời nhất thế giới, được mở cửa từ năm 1893 và vận chuyển 1,34 tỉ chuyến/năm. Dự kiến, tuần này sẽ còn xảy ra nhiều gián đoạn đi lại vì các nhân viên đường sắt khu vực phía Nam London (nốiThủ đô London và bờ Nam nước Anh) sẽ tiếp tục biểu tình trong các ngày 10, 11 và 13/1. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.