Thế giới

London dùng “lưới” có khả năng chặn phương tiện tấn công đám đông

16/09/2017, 08:30

Sở Cảnh sát London giới thiệu một loại lưới mới có khả năng ngăn chặn các phương tiện liều chết tấn công đám đông.

31

Lưới Talon có những gai thép nhọn đủ sức chọc thủng lốp phương tiện nặng 17 tấn

Sở Cảnh sát London (Scotland Yard) vừa giới thiệu một loại lưới mới có khả năng ngăn chặn các phương tiện liều chết tấn công đám đông. Đây được coi là biện pháp phòng tránh khủng bố sử dụng xe tải tấn công dân thường trên đường.

Tấm lưới được đặt tên là Talon có thể ngăn chặn một phương tiện nặng tới 17 tấn, chỉ cần 2 cảnh sát để thực hiện thao tác trong chưa đầy 1 phút. Thiết bị này là một phần trong chiến lược ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố sử dụng phương tiện để tấn công dân thường như hàng loạt vụ việc đã xảy ra tại Westminster, London Bridge và Finsbury Park.

Hiện nay, để đảm bảo an toàn trên đường phố, giới chức London đã lắp đặt thêm hàng rào tại 9 cây cầu trong thủ đô, cũng như ở các khu vực đông khách du lịch tham quan.

Talon có những gai thép đủ sức chọc thủng lốp của phương tiện, sau đó quấn vào bánh trước buộc phương tiện phải dừng lại. Hệ thống này cũng được thiết kế để phương tiện trượt theo đường thẳng, giảm rủi ro cho đám đông. Sở Cảnh sát London cho biết, tới đây, loại lưới này sẽ được nhìn thấy phổ biến khi tổ chức các sự kiện tại London. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.