Y tế

Long An: Bệnh nhân nam sinh viên 22 tuổi suy hô hấp, chạy ECMO

01/06/2021, 14:32

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khẳng định, nam sinh viên 22 tuổi (BN 7445) đang được điều trị thở máy, chạy ECMO.

img

Bệnh nhân 7445 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trong tình trạng thở máy, chạy ECMO. Ảnh minh họa

Chiều 1/6, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, BN 7445 là nam sinh viên (22 tuổi) thực tập tại TP.HCM, quê ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị, sức khỏe vẫn ổn.

HCDC cho biết, bệnh nhân suy hô hấp đang được triều trị thở máy, chạy ECMO (một phương pháp hỗ trợ sự tuần hoàn và hô hấp khi tim hoặc phổi hay cả hai đều không thể hoạt động bình thường) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Trước đó, ngày 25/5, bệnh nhân này từ nhà đến thực tập ở một công ty tại TP.HCM, đến ngày 27/5 về nhà thì có dấu hiệu bị sốt, ho nên người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Bến Lức, sau đó đưa đi Bệnh viện Đa khoa Long An khám, lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 1/6 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển lên Bệnh viện nhiệt đới (TP.HCM) điều trị.

Theo UBND huyện Cần Đước, huyện đã cách ly 117 hộ dân thuộc khu vực chợ Phước Vân, ấp 4, xã Phước Vân ngay từ đêm qua 31/5.

Đồng thời, thông tin rộng rãi đến người dân từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25/5 đến 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.