Xã hội

Long An: Bộ đội cấp nước sinh hoạt miễn phí cho người dân

23/04/2016, 20:30

Mỗi ngày có 4 xe, mỗi xe chở 4m3 nước uống tinh khiết phục vụ cho khoảng 1.500 hộ dân huyện Tân Trụ.

IMG_3854[1]

Bộ đội cấp nước sinh hoạt, nước uống cho người dân xã Bình Trinh Đông, Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ. Ảnh Hải Đường

Ngày 23/4, UBND huyện Tân Trụ (Long An) kết hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, tổ chức đưa nước uống, sinh hoạt về cho người dân ấp Bình Đông (xã Bình Trinh Đông) và ấp 2, 3, 5 của xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ.

Ông Trần Văn Đốc, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cho biết, từ ngày hôm nay mỗi ngày có 4 xe (của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), mỗi xe chở 4m3 nước tinh khiết để phục vụ miễn phí cho khoảng 1.500 hộ dân ở bốn ấp thuộc hai xã Tân Phước Tây, Bình Trinh Đông của huyện.

Ngoài ra, còn có 7 điểm cấp nước sinh hoạt cho người dân. Trong đó, xã Tân Phước Tây có 5 điểm, xã Bình Trinh Đông 1 điểm tại ấp Bình Đông. Đây là những địa phương thiếu nước sinh hoạt, nước uống trầm trọng từ đầu mùa khô đến nay.

IMG_3864[1]

Người dân vui mừng khi chở những bình nước sinh hoạt từ xe bồn của bộ đội. Ảnh Hải Đường

“Do vùng đất ở khu vực này bị nhiễm phèn nặng nên không thể khoan giếng, lấy nước phụ vụ người dân. Mùa hạn, nước sông bị nhiễm mặn không dùng được. Dù huyện có nhà máy nước sạch, nhưng cũng không cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân, do đường ống quá xa”, ông Đốc cho biết.

Cũng theo ông Đốc, đây là giải pháp tình thế. Hiện huyện đang triển khai xây dựng nâng cấp trạm cấp nước ở ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông từ 20m3 ngày/đêm lên gấp đôi (kinh phí khoảng 200 triệu đồng, trong đó nhà nước đầu tư 80%, và 20% huy động người dân). Đồng thời, tiến hành cải tạo hệ thống cấp nước ở các trạm để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong thời gian qua. Huyện đã kiến nghị UBND tỉnh đầu tư hệ thống đường ống cấp nước sạch, dẫn từ xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức về phục vụ cho gần 200 hộ dân nằm dọc sông Vàm Cỏ Đông, thuộc ấp Bình Đông, xã Bình Trinh Đông và khu vực lân cận.

IMG_3132 (1)

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt, nước uống thời điểm mùa khô đã xảy ra từ nhiều năm nay đối với người dân Bình Trinh, Tân Phước Tây

Được biết, hơn 10 năm nay, cứ mỗi mùa nắng là những người dân xã Bình Trinh Đông, Tân Phước Tây…phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Có những gia đình cả tháng trời không có một giọt nước, khiến cuộc sống thường ngày bị đảo lộn. Vì không có nước, những đống bát đũa phải chồng đầy cả tuần rồi mang đi nơi khác rửa nhờ. Có những đứa trẻ cả tuần không tắm vì phải để giành nước cho sinh hoạt chung của gia đình.

Tình trạng trên không chỉ xảy ra với một hộ gia đình riêng lẻ, mà gần khoảng 1.000 hộ dân ở các xã trong huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.