An ninh hình sự

Long An: Đề nghị tặng Huy hiệu dũng cảm cho QLTT bị đánh chết

20/09/2016, 09:55

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đến thăm, viếng và chia buồn với gia đình anh Nguyễn Kim Danh.

Van chuyen thuoc bang xe moto

Các đối tượng buôn lậu thuốc lá ngoại, hiện nay rất manh động sẵn sàng chống trả khi bị bắt

Sáng nay (20/9), ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương cùng lãnh đạo Cục QLTT đến thăm, viếng và chia buồn với gia đình anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ Đội QLTT số 1-Chi cục QLTT Long An. Anh Danh là người bị các đối tượng buôn lậu đánh chết, khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu tối 15/9.

Theo ông Nguyễn Anh Việt, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Long An, sau khi đến thăm, viếng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ làm việc với UBND tỉnh và Sở Công thương, Chi cục QLTT về công tác chống buôn lậu.

Cũng theo ông Việt, Chi cục đã làm các hồ sơ đề nghị phong tặng Huy hiệu dũng cảm cho anh Danh và đề xuất về ngành lấy anh Danh làm tấm gương sáng, quán triệt trong lực lượng QLTT cả nước để noi theo. Đồng thời, lập hồ sơ đề nghị phong tặng liệt sĩ.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, tạm giam đối với Lê Thành Nhân (SN 1982, tự Bi, ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) để điều tra về hành vi giết người. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Cần đã biểu dương, khen thưởng và trao tặng 20 triệu đồng cho  Ban chuyên án. 

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 15/9, lực lượng QLTT Long An bắt một vỏ lãi chở khoảng 9.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Khi phương tiện, tang vật được đưa về trụ sở Đội để xử lý thì khoảng 10 đối tượng buôn lậu đuổi theo tấn công hai cán bộ QLTT.  

Các đối tượng đã dùng gậy đánh trúng đầu, khiến anh Danh rơi xuống sông và tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.