Xã hội

Long An: Hàng trăm công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

23/04/2015, 18:11

Sau bữa ăn, nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, chống mặt, tiêu chảy, nôn ói...được đưa đi cấp cứu

nha be 2
Công nhân cấp cứu tại BV Nhà Bè TP HCM

Ngày 23/4, ông Phạm Công Đấu, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Long An cho biết, hiện Chi cục đang phối hợp với Phòng y tế huyện, Ban quản lý khu công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc) tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, đồng thời nắm lại toàn bộ số lao động cấp cứu ở các bệnh viện TP.HCM, Cần Giuộc (Long An) sáng cùng ngày.

“Tuy nhiên, bước đầu xác định có khoảng trên 150 công nhận làm việc ở công ty TNHH Túi xách Simone (KCN Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An) nghi bị ngộ độc thực phẩm. Được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Nhà Bè (TP HCM) và 7 công nhân đang cấp cứu bệnh viện Cần Giuộc”, ông Đấu cho biết.

nha be
Công nhân đang cấp cứu tại BV Nhà Bè

Theo một số công nhân, chiều ngày 22/4, toàn bộ công nhân ăn cơm gà kho sả và rau cải luộc. Đến khoảng 20h, một số công nhân có triệu chứng đau bụng, chống mặt, tiêu chảy, nôn ói...Nghi bị ngộ độc thực phẩm nên 9h sáng 23/4, các công nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó, bệnh viện Nhà Bè có khoảng 200 công nhân, bệnh viện Cần Giuộc 7 công nhân. Trong số công nhân nhập viện có hai người đang mang thai.

Chiều 23/4, hai trường hợp công nhân đang mang thai phải đưa lên khoa sản để chăm sóc đặc biệt. Bệnh viện Nhà Bè đã đề nghị các kíp trực của bện viện Quận 7, Bệnh viện 115, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đến hỗ trợ cấp cứu. Những trường hợp chuyển đến bệnh viên sau được chuyển thẳng đến bệnh viện Quận 7.

Đến trưa 23/4 đã có một số trường hợp xuất viện, nhưng vẫn còn trên 100 công nhân đang được điều trị ở bệnh viện Nhà Bè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.