Đời sống

Long An: Hơn 130 người bị "mắc kẹt" ở Tân Thạnh do Đồng Tháp "đóng cửa"

23/09/2021, 17:27

Trước mắt, Long An tạm đưa số người này vào khu cách ly tạm thời, chờ các tỉnh tiếp nhận.

Đến chiều 23/9, vẫn còn 137 người các tỉnh Đồng Tháp, An Giang… đang “mắc kẹt” tại khu vực giáp ranh giữa Long An và Đồng Tháp.

Những người này quê ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang… làm công nhân ở các khu công nghiệp huyện Đức Hòa, Bến Lức (Long An), nay dịch tạm lắng nên tìm đường về quê.

Tuy nhiên, chốt giáp ranh với Long An phía Đồng Tháp không có chủ trương "mở cửa" nên nhiều người bị kẹt.

img

Vẫn còn 137 người "mắc kẹt" ở ranh giữa huyện Tân Thạnh (Long An) và huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

Theo ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, tỉnh đang gửi công văn đến các tỉnh có công dân “mắc kẹt” ở huyện Tân Thạnh để hỗ trợ đưa họ về quê. Những công dân này đã có tiêm vắc xin mũi 1, có người đã tiêm mũi 2 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong thời gian chờ các tỉnh tiếp nhận, tỉnh Long An tạm thời bố trí họ vào khu cách ly của huyện Tân Thạnh, đồng thời hỗ trợ ăn uống cho đến khi được tiếp nhận.

Ông Bùi Quốc Bảo, Bí thư huyện ủy Tân Thạnh cho biết, khi Long An và các tỉnh miền Tây thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thì lượng người miền Tây làm việc ở các tỉnh Bình Dương, Long An, TP.HCM tìm cách về quê theo tuyến QL N2 khá đông, mỗi ngày có trên 2.000 người. Những người này đều đã tiêm vắc xin và có giấy xét nghiệm âm tính.

img

Áp thấp mạnh thành bão số 6: Hàng nghìn tàu thuyền Quảng Trị, Huế đã vào bờ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.