An ninh hình sự

Long An: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại huyện Thủ Thừa

05/08/2021, 18:04

Công an huyện Thủ Thừa xác định nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh tại thị trấn này xuất phát từ vợ chồng người mua bán cá.

Chiều 5/8, Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại thị trấn Thủ Thừa theo Điều 240 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, ngày 15/7, Trung tâm y tế huyện Thủ Thừa tiếp nhận anh V.T.P (41 tuổi, ngụ ấp Nhà Dài, thị trấn Thủ Thừa) đến khám bệnh với dấu hiệu sốt, ho, khó thở và đau ngực. Trung tâm lấy mẫu xét nghiệm khẳng định RealTime RT-PCR với kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

img

Chính quyền địa phương phong tỏa khu vực nơi ở của vợ chồng V.T.P, truy vết các trường hợp F1, F2

Ngành y tế địa phương điều tra dịch tễ, đồng thời thực hiện xét nghiệm PCR đối với chị L.H.D (vợ của anh P., sống chung gia đình) cũng dương tính với Covid-19.

Theo lời khai, vợ chồng anh P. thường xuyên đi đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) và chợ đầu mối phường 2, TP.Tân An (Long An) để mua cá về bán lại tại chợ thị trấn Thủ Thừa.

Hai địa điểm này được xác định là vùng đang có dịch, TP.HCM và TP.Tân An (Long An) quyết định phong toả để phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cả hai vẫn lén lút đi, về nhưng không khai báo y tế.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vợ chồng P. còn tổ chức đám giỗ mời nhiều khách đến dự, tụ tập tại nhà làm lây lan dịch bệnh cho 4 người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.