Vận tải

Long An không kiểm tra xét nghiệm Covid-19 với lái xe chở hàng nội tỉnh

12/07/2021, 20:13

Từ 0h ngày 13/7, Long An không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe và người đi cùng xe vận chuyển hàng hóa trong nội tỉnh.

img

Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu đi trong nội tỉnh Long An không phải trình giấy xét nghiệm Covid-19.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An vừa ban hành văn bản về hoạt động vận tải đường bộ trong nội tỉnh.

Theo đó, kể từ 0h ngày 13/7, đơn vị không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe và người đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa nội tỉnh khi lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Long An.

Đó là các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như...); phương tiện chở nguyên vật liệu sản xuất; phương tiện chuyển hàng hóa thành phẩm đến cảng...

Tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, kể cả xe đưa rước công nhân trên địa bàn tỉnh Long An (trừ các trường hợp vận chuyển người đến khu cách ly và các trường hợp cấp thiết theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh).

Các xe vận tải hành khách bằng xe taxi phục vụ người dân đi, đến các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh trong trường hợp cấp thiết (đã được cấp phù hiệu “Xe phục vụ chuyển viện”) không tập trung quá 2 phương tiện tại cùng vị trí đón, trả người.

Thủ trưởng các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong công tác đảm bảo phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện, lái xe và người trên phương tiện thuộc đơn vị mình quản lý.

img

Lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tại chợ nông sản Tân An

Cũng kể từ 0h ngày 13/7, các doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động để xây dựng phương án bố trí nơi ăn, nơi ở cho công nhân lao động ngay tại công ty theo phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ). Sau khi các công ty, doanh nghiệp xây dựng xong phương án sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”, báo cáo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành chức năng liên quan tiến hành thẩm định trước khi hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Long An đề nghị UBND TP.HCM và các tỉnh Tây Ninh, Tiền Giang, Đồng Tháp thông báo cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn (có sử dụng lao động đang sinh sống tại Long An), chủ động phương án bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho công nhân lao động ngay tại công ty theo phương châm “3 tại chỗ” nêu trên, nhằm ổn định sản xuất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.