Pháp luật

Long An: Phó đội trưởng QLTT bị cách chức vì nợ tiền nhiều người

11/06/2017, 18:01

Cách chức phó đội trưởng Đội QLTT cơ động do vi phạm về quy định của ngành, mượn tiền của một số cá nhân.

unnamed

Ông Chinh đang công tác văn phòng Chi Cục QLTT Long An. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 11/6, Sở Công thương tỉnh Long An cho biết, đã ra quyết định cách chức Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) cơ động đối với ông Đặng Trường Chinh (SN 1974, quê ở huyện Thủ Thừa, Long An) do vi phạm về quy định của ngành, mượn tiền của một số người đến nay vẫn chưa thanh toán dứt điểm.

Cuối tháng 5/2017, Chi Cục QLTT Long An đã ra quyết định tạm đình chỉ công vụ, sau đó điều động ông Chinh về tại cơ quan văn phòng Chi Cục để tiến hành thẩm tra, xác minh vi phạm của cá nhân.

Theo hồ sơ, năm 2016, ông Chinh có mối quan hệ quen biết với một cá nhân mua bán ở huyện Thủ Thừa, sau đó mượn 30 triệu đồng để phục vụ cho công việc riêng. Ngoài ra, ông Chinh còn mượn của một phụ nữ ở huyện Châu Thành (Long An) số tiền gần 100 triệu đồng. Để tạo lòng tin, ngoài việc đưa giấy chứng minh thư, ông còn “thế” thẻ ngành QLTT để chứng minh còn đang công tác trong lực lượng QLTT.

Ngoài hai trường hợp trên, Phó đội trưởng mượn một vài cá nhân khác, nợ tiền doanh nghiệp khi mua vật tư để xây dựng nhà riêng hàng trăm triệu đồng.

Dù chưa có đơn thưa kiện, nhưng khi nghe ông bị đình chỉ công tác điều về Chi Cục QLTT tỉnh, một số cá nhân tìm tới cơ quan để tìm và trình báo số tiền ông Chinh còn nợ. Ông Chinh thừa nhận, việc mượn tiền là do làm ăn kinh doanh của vợ không liên quan đến vị trí công tác, những người cho mượn là bạn bè quen biết ngoài phạm vi phụ trách của đội QLTT.

img

Cho mượn đất hành lang đường bộ, lãnh đạo xã bị kiểm điểm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.