Y tế

Long An sẵn sàng cho ngày tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 giai đoạn 2

25/02/2021, 15:33

Long An là một trong 2 địa phương được Bộ Y tế chọn thử nghiệm vắc-xin Covid-19 giai đoạn 2, với số lượng 500 người.

img

Long An sẵn sàng cho ngày tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 giai đoạn 2.

Chiều 25/2, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, Long An là một trong 2 địa phương được Bộ Y tế chọn thử nghiệm vắc xin Covid-19 giai đoạn 2, với số lượng 500 người.

Theo đó, Long An chọn địa bàn huyện Bến Lức để thực hiện việc này trong ngày mai 26/2. Hiện, đến giờ này công tác lập danh sách những người đăng ký tiêm thử vắc xin Covid-19 giai đoạn 2 đã được hoàn tất, với số người đăng ký trên 500 người.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ đang tập trung khám sàng lọc sức khỏe những người đăng ký để đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định.

Ngoài ra, Long An đang triển khai lập danh sách 11 đối tượng theo kế hoạch của Bộ Y tế về “Tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022 do Covax Facility hỗ trợ”.

Theo đó, 11 đối tượng ưu tiên giai đoạn này gồm: Nhân viên y tế; nhân viên tham gia phòng, chống dịch (ban chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, phóng viên…); nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; lực lượng quân đội; lực lượng công an; giáo viên; người trên 65 tuổi…

Sau khi có danh sách này, tùy theo số lượng người đăng ký, Sở Y tế Long An sẽ tham mưu, đề xuất UBND tỉnh mua vắc xin phòng Covid-19.

Riêng đối với người dân có nhu cầu tiêm phòng, chống Covid-19 thì đến Trung tâm tiêm chủng VNCV tại phường 6, thành phố Tân An, Long An để đăng ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.