Vận tải

Long An tạm ngừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông

31/03/2020, 19:35

Sở GTVT Long An quyết định tạm ngừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh.

img
Sở GTVT đã quyết định tạm ngừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh.

Chiều 31/3, Sở GTVT Long An cho biết, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở đã quyết định tạm ngừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 1/4 cho đến khi có thông báo mới. Riêng 2 bến phà Tân Thanh (huyện Cần Giuộc) và bến phà Nhựt Tảo (Tân trụ) được hoạt động để phục vụ đưa, rước công nhân trong khoảng thời gian sáng tư 6h đến 7h, chiều từ 17h đến 18h.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động chủ phương tiện phải thực hiện giảm 50% sức chở và không quá 20 người trên 1 chuyến. Đồng thời, chủ bến phải bố trí nước rửa tay sát khuẩn để hành khách rửa tay và bắt buộc hành khách mang khẩu trang khi qua đò, phà.

Ngoài ra, kể từ 0h 1/4 cho đến khi có thông báo mới, tạm ngừng toàn bộ hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô (bao gồm tuyến nội tỉnh và tuyến liên tỉnh đi và đến địa bàn Long An. Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi (bao gồm xe taxi do Sở GTVT Long An cấp phù hiệu và xe taxi đi, đến địa bàn Long An.

Riêng xe đưa rước công nhân và xe nội bộ đưa rước nhân viên của doanh nghiệp; xe phục vụ mục đích phòng, chống dịch Covid-19 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động thì vẫn được phép hoạt động. Tuy nhiên, phải có báo cáo danh sách các phương tiện này về Sở GTVT.

Sở cũng yêu cầu chủ phương tiện đưa rước công nhân, xe nội bộ đưa rước nhân viên của doanh nghiệp…phải báo cáo biển kiểm soát xe và có trách nhiệm khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách. Tất cả phải khai báo y tế và bắt buộc phải đeo khẩu trang đối với hành khách và thực hiện đúng về số lượng hành khách, cụ thể: không chở quá 50% sức chứa và không quá 20 người một chuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.