Vận tải

Long An tạm ngừng tuyến buýt nội tỉnh, liên tỉnh

27/03/2020, 13:31

Để phòng, chống bệnh dịch Covid-19, Sở GTVT Long An đã chỉ đạo tạm ngừng các tuyến buýt, tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh.

img
Long An tạm ngừng tuyến buýt nội tỉnh và liên tỉnh.

Trưa 27/3, ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, để phòng, chống bệnh dịch Covid-19, Sở GTVT đã chỉ đạo tạm ngừng các tuyến buýt, tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới, tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định xuất phát từ các huyện biên giới tỉnh Long An gồm: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Mộc Hóa, Đức Huệ đi TP.Tân An, TP.HCM và các tỉnh thành khác. Tạm ngừng các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Long An bao gồm các tuyến xe buýt nội tỉnh và các tuyến buýt liền kề từ tỉnh Long An đi TP.HCM.

Sở cũng chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải không cấp lệnh vận chuyển hành khách đối với các phương tiện hợp đồng đi, đến các huyện biên giới Đức Huệ, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường….Riêng các xe đưa rước công nhân vẫn duy trình, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Theo ông Tuấn, qua rà soát trên địa bàn tỉnh đã xác định có nhiều xe hợp đồng hoạt động đi từ các huyện Vĩnh Hưng, Tân Hưng, thị xã Kiến Tường đến TP.Tân An, TP.HCM và các tỉnh khác ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Sở đã chỉ đạo lực lượng TTGT phối hợp CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát góp phần bảo đảm kiềm chế tình hình lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ông Đinh Hữu Phương, Giám đốc Bến xe Long An cho biết, bến đã triển khai việc khai báo y tế đối với hành khách, đồng thời khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang suốt hành trình di chuyển trên xe. Theo ông Phương, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến gần 1 tháng qua, lượng khách đi TP.HCM và các tỉnh có tuyến kết nối với Long An giảm trên 50%. Mấy ngày gần đây, nhiều xe xuất và vào bến chỉ có 3-4 khách, có chuyến 2 hành khách nhưng phải phục vụ để đảm bảo việc đi lại của người dân .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.