Y tế

Long An: Thêm ca thứ hai dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

29/05/2021, 18:54

Long An xác nhận BN 6731 là ông P.V.H, ngụ phường 2, TP.Tân An có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

img

Ngành y tế TP.Tân An khẩn trương phun thuốc khử khuẩn khu vực phong tỏa tạm nhà BN 6731

Chiều 29/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An xác nhận BN 6731 là ông P.V.H (nam giới, 50 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ hai trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Long An, sau BN 6325 tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Trước đó, trong ngày 26-27/5, BN 6731 đi thăm người thân tại quận 12, TP.HCM. Sau khi gia đình này có ca dương tính với SARS-CoV-2 (được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM) thì BN 6731 đã liên hệ cơ quan y tế để khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm.

Đến chiều 29/5 có kết quả dương tính. BN 6731 đã đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Vĩnh Hưng, Long An.

Bốn người trong gia đình của BN 6731 đang được cách ly tại nhà, qua xét nghiệm test nhanh đều có kết quả âm tính. Các trường hợp F2 cũng được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính.

Ngành y tế Long An đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người đang sinh sống trong 5 hộ dân ở khu vực xung quanh nhà của BN 6731 và đang chờ kết quả. Đồng thời, tổ chức truy vết các F1, F2, F3 còn lại

Hiện tại, ngành y tế TP.Tân An, tỉnh Long An đã khẩn trương phun thuốc khử khuẩn, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ quanh khu vực phong tỏa.

img

Lực lượng công an, quân sự thực hiện công tác phong tỏa khu vực nhà BN 6731

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tập, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An nhắn tin đến các thuê bao điện thoại di động trên địa bàn Long An đề nghị người dân bình tĩnh, đoàn kết, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế).

Hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết, không đến vùng dịch và khai báo y tế khi từ ngoài tỉnh trở về. Nâng cao cảnh giác với những người nghi nhiễm đến địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.