Y tế

Long An thông báo khẩn sau khi có 8 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

01/06/2021, 22:09

Sau khi ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 15 từ 0h ngày 2/6.

img

4 huyện, thành phố Tân An thực hiện Chỉ thị 15 phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 1/6, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UND tỉnh đã chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An kể từ 0h ngày 2/6 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Với Chỉ thị này, bốn huyện và TP.Tân An triển khai thực hiện ngay việc dừng các hoạt động, dịch vụ: karaoke, vũ trường, spa, cắt tóc, uốn tóc, làm móng, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử; câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, các điểm truy cập Internet; hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp…

Công văn cũng nêu rõ, dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; không tụ tập 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện…

img

Phong tỏa tạm thời bệnh viện huyện Cần Đước do có liên quan BN 6909

Cơ quan, địa phương nào để xảy ra việc tập trung đông người nêu trên thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm với Chủ tịch UBND tỉnh.

Liên quan nam sinh viên 22 tuổi là BN 7445 ở huyện Cần Đước, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) cho hay, bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới lúc 4h sáng 1/6 trong tình trạng sốc, suy hô hấp. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới bệnh nhân được các bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Qua khai thác từ người nhà bệnh nhân, bệnh nhân là sinh viên năm cuối của một trường Đại học trên địa bàn TP.HCM. Ngày 23/5 sau khi đi từ TP.HCM về nhà, có mắc mưa, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, sau đó đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

img

Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1

Đến ngày 31/5 tức ngày thứ 8 của bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ Covid-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Long An.

Hiện, bệnh nhân có phổi tổn thương rất nặng với Hội chứng suy hô hấp cấp (ARDS), tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Đồng thời, các địa phương phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu và xét nghiệm PCR đối với tất cả các trường hợp này.

Theo công bố của Bộ Y tế, đến 18h ngày 1/6, tỉnh Long An đã ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, huyện Cần Giuộc một ca (BN 6325), TP Tân An một ca ((BN 6731), huyện Tân Thạnh hai ca (BN7176; BN7177) và huyện Cần Đước bốn ca ((BN 6909; BN 7445; BN 7487; BN 7488).

Trong đó, BN 7445 và BN 7488 (anh ruột của BN 7445, bị lây nhiễm) tại huyện Cần Đước chuyển biến nặng được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới, TP.HCM điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.