Đời sống

Long An: Vận động 247 trường hợp tạm hoãn tiệc cưới, hỏi

15/04/2020, 17:20

Long An vận động 247 trường hợp tạm hoãn tiệc cưới, hỏi trong giai đoạn cách ly xã hội

img
Toàn tỉnh Long An đã vận động 247 trường hợp tạm hoãn tiệc cưới, hỏi... Ảnh minh họa

Chiều 15/4, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao du lịch Long An cho biết, toàn tỉnh đã vận động 247 trường hợp tạm hoãn tiệc cưới, hỏi… trong giai đoạn cách ly xã hội.

Các trường hợp này tập trung ở các huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Tân Thạnh, Đức Huệ, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An… Trong đó, huyện Cần Giuộc có 43 gia đình, Bến Lức 4 gia đình hoãn tiệc cưới thời điểm cận kề Chỉ thị 16 của Chính phủ có hiệu lực. Theo đó, 100% hộ gia đình vui vẻ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc (Long An) cho biết, huyện có 43 gia đình tạm hoãn tiệc cưới, hỏi trong giai đoạn cách ly xã hội. Trong số này có nhiều trường hợp lễ cưới diễn ra đúng ngày Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực. Cụ thể tại xã Long Hậu, khi đoàn cán bộ xã đến hộ gia đình ông Võ Văn Hù (ngụ ấp 2, xã Long Hậu), lúc này gia đình đang dựng rạp cưới, bàn tiệc cũng đã đặt sẵn rồi.

“Biết là khó khăn nhưng không còn cách nào khác vì hôm sau là Chỉ thị 16 có hiệu lực, đoàn cán bộ xã ra sức thuyết phục và giúp gia đình khắc phục một phần khó khăn khi hoãn tiệc. Đích thân ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Long Hậu trực tiếp liên hệ dịch vụ nấu ăn để hủy hợp đồng giúp gia đình. Đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức xã và người thân của họ mỗi người một ít, mua hết số cá, thịt của dịch vụ nấu ăn nơi ông Hù đặt tiệc”, ông Thanh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.