Xã hội

Long An: Vì sao phiếu đi chợ chỉ định vào Bách Hóa Xanh mua hàng?

28/07/2021, 14:43

Người dân Cần Đước không hài lòng việc chính quyền địa phương phát thẻ đi chợ nhưng ấn định nơi mua hàng là Bách Hóa Xanh.

Những ngày qua, người dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An được phát phiếu để đi mua thực thẩm thiết yếu. Tuy vậy, nhiều người không hài lòng trước việc chính quyền địa phương ấn định một nơi mua hàng duy nhất là Bách Hoa Xanh.

Điều này có nghĩa là nếu người dân đi ra đường mua hàng hóa thiết yếu không đúng nơi về không đúng chỗ, khi gặp lực lượng làm nhiệm vụ sẽ bị lập biên bản xử phạt theo quy định, với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

img

Vì sao phiếu đi chợ chỉ định vào Bách Hóa Xanh mua hàng?

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Phước Tuy, huyện Cần Đước, tỉnh Long An phát thẻ đại diện hộ gia đình đi mua thực phẩm. Trong đó, ghi rõ nội dung điểm mua hàng là cửa hàng Bách Hóa Xanh Long An số 64, xã Tân Ân, huyện Cần Đước. Thời gian áp dụng từ ngày 20/7 - 2/8.

Trong khi đó những ngày qua, các cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tục bị lực lượng chức năng các tỉnh Long An, An Giang, Sóc Trăng, Bình Phước kiểm tra, lập biên bản vì nâng khống khối lượng, không niêm yết giá, bán hàng quá hạn sử dụng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cho biết, huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các chợ truyền thống trên địa bàn cũng đóng cửa để phòng, chống dịch, do đó huyện đã phát phiếu để đại diện hộ gia đình đi mua thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống.

img

Huyện Cần Đước phát thẻ đại diện hộ gia đình mua hàng tại Bách Hóa Xanh.

Trên phiếu ghi rõ ngày, giờ người dân đến mua hàng, hạn chế đi ra ngoài đường không cần thiết để đảm bảo phòng, chống dịch lây lan.

Ông Hùng cho hay, trên địa bàn hiện có các cửa hàng Bách Hoá Xanh, San Hà, và các điểm cung ứng thực phẩm thiết yếu do địa phương tổ chức.

Việc phát thẻ cho người dân đi mua thực phẩm thiết yếu trong thời gian phòng, chống dịch là cần thiết. Tuy vậy, theo nhiều người, việc ấn định người dân phải đi vào cửa hàng Bách Hoá Xanh để mua hàng mà không được vào các cửa hàng khác là rất bất tiện.

"Việc ấn định kiểu này vô hình trung tạo ưu ái cho Bách Hoá Xanh và gây bất tiện cho người dân. Có những mặt hàng cửa hàng khác có nhưng Bách Hoá Xanh chưa chắc có. Nhu cầu người dân mua thì nhiều, phải xếp hàng dài, có khi đến lượt mình mà hết hàng ở Bách Hoá Xanh thì mua ở đâu?", một người dân ở Cần Đước nói.

Trả lời vấn đề này, ông Hùng cho biết huyện Cần Đước phối hợp với Sở Công thương tỉnh Long An để kịp thời cung cấp hàng hóa thiết yêu cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.