Vận tải

Long An: Xe khách, xe buýt, taxi liên tỉnh được hoạt động trở lại

15/10/2021, 17:19

Từ 15/10, các tuyến vận chuyển hành khách công cộng ở Long An được hoạt động liên tỉnh, nội tỉnh.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, Sở đã ban hành phương án vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh trên địa bàn Long An từ ngày 15/10.

Theo đó, cho phép tất cả các tuyến cố định, tuyến buýt liên tỉnh được phép hoạt động trở lại, nhưng phải được sự đề nghị của đơn vị vận tải và các điều kiện đáp ứng về công tác phòng, chống dịch của các địa phương nơi đến.

Đối với xe hợp đồng, xe taxi khi chạy liên tỉnh cũng phải đáp ứng đầy đủ các kiện về công tác phòng, chống dịch của các địa phương đó. Đồng thời, phải được sự thống nhất của các tỉnh, thành phố có tuyến đối lưu, trên cơ sở đề nghị của các đơn vị vận tải.

img

Long An tất cả các tuyến xe khách, xe buýt, taxi được phép hoạt động liên tỉnh.

Cũng theo ông Tuấn, khi các tuyến xe hoạt động trở lại, chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển. Trong đó, tăng cường kiểm tra, giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên ô tô kinh doanh vận tải; bảo đảm phương tiện, lái xe hoạt động theo đúng hành trình, đối tượng vận chuyển và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; bố trí nhân viên hoặc bộ phận y tế để phối hợp y tế địa phương xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại nơi làm việc.

Lái xe, nhân viên phục vụ phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (tiêm 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 1 mũi; tiêm 2 mũi đối với loại vaccine phải tiêm 2 mũi; trừ trường hợp có chỉ định của cơ quan y tế) và đủ 14 ngày sau khi tiêm; hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng kể từ ngày được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

Hành khách khi lên xe phải đảm bảo đã tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm (trừ trường hợp có chỉ định của cơ quan y tế; trẻ em dưới 18 tuổi; trường hợp cần tạm hoãn tiêm chủng), thể hiện qua Giấy xác nhận đã tiêm vaccine hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng kể từ ngày được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận; tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.