Bóng đá

"Long đong" phận người hùng U23 Việt Nam tại Thường Châu

06/05/2020, 07:00

11 cầu thủ đá chính trong trận chung kết U23 châu Á 2018 đa phần đều gặp khó khăn trong 2 năm qua trên con đường sự nghiệp.

img
Tiến Dũng gặp nhiều khó khăn sau khi trở về từ Giải U23 châu Á 2018

Hơn 2 năm trôi qua kể từ từ sau trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 nhưng ký ức về nó vẫn vẹn nguyên trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam.

Trước một đối thủ mạnh hơn, lại phải thi đấu dưới tuyết trắng, đoàn quân áo đỏ đã chơi kiên cường trước khi nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Dù không thể lên ngôi nhưng ngôi Á quân cũng đã là kỳ tích với U23 Việt Nam. Chiến công này đồng thời mở ra giai đoạn đại thành công cho bóng đá Việt Nam suốt 2 năm qua.

Dẫu vậy, nhiều người hùng ở trận đấu đó rơi vào cảnh lận đận trên con đường sự nghiệp. Tiêu biểu nhất là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Dù tỏa sáng rực rỡ tại Giải U23 châu Á 2018 nhưng trở lại màu áo CLB Thanh Hóa, anh vẫn không chiếm được vị trí chính thức. Bi kịch tiếp tục nối dài khi Dũng chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội ở mùa giải 2019.

Đầu mùa giải 2020, thủ thành quê Thanh Hóa gia nhập CLB TP.HCM nhưng những sai lầm đáng tiếc khiến vị trí của anh đang lung lay dữ dội.

Bộ đôi Xuân Mạnh – Văn Đức được trọng dụng ở CLB SLNA. Mặc dù vậy, những chấn thương liên tiếp khiến cả hai không có nhiều cơ hội thi đấu trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Cặp trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội Đình Trọng – Duy Mạnh hiện đang điều trị chấn thương. Duy Mạnh dự kiến sang năm 2021 mới có thể trở lại còn Đình Trọng sau gần 1 năm đã có thể chờ ngày tái xuất.

Cũng bởi chấn thương, Xuân Trường đánh mất vị trí nơi hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ. Vì lý do tương tự, Văn Thanh để đàn anh Trọng Hoàng chiếm luôn vị trí hậu vệ phải.

Công Phượng không chấn thương nhưng anh liên tục bị đem cho mượn và hầu hết phải ngồi dự bị ở các đội bóng nước ngoài. Chỉ khi về khoác áo TP.HCM cũng theo dạng cho mượn, cầu thủ xứ Nghệ mới dần tìm lại bản năng.

Bên cạnh những cái tên đen đủi, đội hình U23 Việt Nam đá chung kết năm 2018 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Quang Hải. Từ chỗ tiềm năng, anh trở thành ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Phạm Đức Huy cũng đang ngày một chứng tỏ được năng lực ở đội bóng chủ quản cũng như dưới trướng thầy Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.