Chất lượng sống

Lòng lợn Nhất nướng bị tố có sán: Trò đùa hay "gỡ tội"?

09/03/2016, 17:29

Đại diện của Nhất nướng khẳng định rằng vụ giun sán trong lòng lợn lan truyền trên Facebook chỉ là "bạn bè trêu đùa".

nhat-nuong-giun-san-1
Vật thể lạ nghi là giun sán trong lòng lợn. (Ảnh: Facebook Việt Linh)

Liên quan đến vụ khách hàng tố trong lòng lợn ở Nhất nướng có giun sán, PV Báo Giao thông đã trao đổi với đại diện của nhà hàng này để xác minh thông tin.

Cụ thể, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Mạnh Dũng, trợ lý cho giám đốc nhà hàng Nhất nướng Trần Như Quỳnh khẳng định rằng đây là "trò đùa của chị bạn chủ quán (giám đốc Quỳnh-PV)".

Vị này cũng nói rằng, Facebooker Việt Linh - người đăng thông tin về giun sán nói trên là bạn của chủ quán và người này không nghĩ đến hậu quả khi đăng chia sẻ này.

Về Facebooker Việt Linh, PV có hỏi xin số điện thoại để xác minh lại thông tin nhưng ông Dũng nói người này tắt điện thoại, không muốn nghe máy vì quá nhiều người gọi và chỉ có thể liên lạc trong 2,3 ngày tới.

Ông Dũng cũng cho biết "chị Linh (Facebooker Việt Linh) không dám đối diện sự thật và sợ quá đã... tắt Facebook.

nhat-nuong-giun-san
Chia sẻ của Facebooker Việt Linh về nhà hàng Nhất nướng.

Trước đó, Facebooker Việt Linh đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về việc đi ăn tại quán Nhất nướng chiều 8/3. Tại đây, nhóm của người này phát hiện sinh vật lạ nghi giun sán chui ra từ món lòng lợn.

Người này cũng chia sẻ rằng, quản lý của nhà hàng không dám gặp khách khi bị phản ánh trong khi đầu bếp "giở bài năn nỉ". Bên cạnh đó, Facebooker Việt Linh cũng kêu gọi "tẩy chay Nhất nướng" sau chia sẻ này.

Liên quan đến giải thích của ông Dũng với Báo Giao thông và ông Trần Như Quỳnh trên báo chí, nhiều bạn đọc đặt nghi vấn rằng "bạn bè có thể trêu đùa như thế hay không" hay đây là chiêu trò "gỡ gạc uy tín" của Nhất nướng.

Nội dung Facebook Việt Linh chia sẻ trên trang cá nhân và được đại diện Nhất nướng cho rằng "chỉ là trò đùa của một người bạn":

"Lòng bẩn? Nhà hàng bẩn? Lương tâm bẩn? Cái lý do nào giải thích được việc này?

Nghe báo đài nói nhiều hôm nay mới được diện kiến thế nào là lòng bẩn!

Tại nhà hàng Nhất nướng trên đường Trần Vỹ (Lê Đức Thọ kéo dài) - cái quán nướng mà sự đồn thổi trên các báo về độ đông khách khủng khiếp lại có cái loại thực phẩm bẩn mà vẫn ngang nhiên nằm trên đĩa để cho thực khách thưởng thức. 

Vào hồi 16h ngày 8/3/2016. Chúng tôi đến địa điểm quán Nhất Nướng trên đường Trần Vỹ. Trên cùng 1 con phố này có rất nhiều quán mang tên Nhất nướng, dừng chân ở tại một cơ sở gần cuối đường, kiểu quán vỉa hè, chúng tôi nhanh chóng kiếm được 1 bàn ngay giữa quán vì sớm nên khách chưa đông.

Sau khi order nhân viên các món cần gọi - trong đó có món lòng lợn. Bữa ăn sẽ diễn ra bình thường nếu như tôi không bắt gặp cảnh tượng hãi hùng như thế này".

"Khi lòng lợn do chính nhà hàng tẩm ướp đang ở trên bếp thì tôi thấy có hì đó chui từ trong lòng ra. Lần lượt kéo ta thì hoá ra đó là cái sinh vật khủng khiếp gì mà nhà hàng vẫn "để dành" cho khách hàng ngày.

Ngay sau đó chúng tôi yêu cầu nhân viên cho gặp quản lý nhà hàng, họ lẩn tránh khách hàng rồi đùn đẩy cho nhau ra nói những câu thanh minh kiểu: "nhà hàng em chưa gặp trường hợp nào như thế này...". Quản lý thì đi tới đi lui không dám ra gặp khách. Phải chăng quản lý có kinh nghiệm xử lý mấy vụ này và bơ đi để khỏi rắc rối? 

Sau đó họ sai nhân viên ra thu hồi lại cái đĩa lòng nhồi giun sán đó và tiếp theo một ann đầu bếp ra kính thưa kính gửi: "chị thông cảm do đông khách quá nên chúng em sơ suất". Chưa đồng ý thì anh đầu bếp cứ đứng thộn ra giở bài năn nỉ.

Trong khi quản lý sợ khách hàng mà không dám ra. Họ không hề đưa ra được lý do chính đáng. Chẳng lẽ đông khách họ sẽ cho khách ăn đồ bẩn. Thử hỏi hôm nay chỉ là 1 đĩa lòng bẩn liệu ngay lúc này nhiều anh chị em của bầy giun này đang tham quan và tạm trú tại các đĩa lòng tại cửa hàng này hay mấy cơ sở của Nhất nướng. 

Họ làm ăn thiếu lương tâm tình người chỉ vì họ cần số lượng cho khách ăn mà họ quên đi là mình ăn vì sức khoẻ ai ăn đề mang bệnh. Bài này dành để cảnh tỉnh những ai đang và sẽ ghé thăm cái quán ăn đồ bẩn Nhất nướng.

Họ mở quán rộng thật đấy, đồ ăn giá cả phải chăng thật đấy, nhưng họ sẽ không bao giờ cho khách hàng ăn những đồ ăn sạch mà chỉ tẩm ướp để đánh thức vị giác mà thôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.