Thể thao

Lòng tham của giới chủ báo hại Arsenal

02/04/2016, 06:12

BLĐ Arsenal đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Arsene Wenger thêm ba năm.

arsene-wenger_1869548b
Arsene Wenger

 Hôm thứ hai vừa qua, báo chí Anh loan tin BLĐ Arsenal đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Arsene Wenger thêm ba năm. Tức là vị thuyền trưởng người Pháp sẽ ở lại Emirates ít nhất tới năm 2020. Trong một mùa giải thất bại như cả chục mùa giải gần nhất, đó có lẽ là tin tức khiến CĐV Pháo thủ kém vui hơn cả.

Vài năm gần đây, các CĐV Pháo thủ luôn kêu gào đòi Wenger ra đi. Họ đã chịu đựng quá đủ những gì nhà cầm quân người Pháp đem lại. Wenger từng được coi như thánh nhưng hiện tại ông chẳng khác nào một tội nhân, kẻ khiến Arsenal tụt lùi.

Pháo thủ bị Barca loại ở Champions League, bị Watford đá bay khỏi FA Cup và đang kém Leicester tới 11 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh. Kịch bản này khá quen thuộc với những ai yêu mến đội bóng áo đỏ thành London. Vì tình yêu, họ đã thầm nhủ Arsenal chỉ thiếu một chút để giành chiến thắng nhưng vấn đề nằm ở chỗ một chút đó mãi chỉ như bong bóng xà phòng, khiến Arsenal chẳng thể chạm vào được.

Trong vai trò HLV trưởng, HLV Wenger phải chịu trách nhiệm với những gì đội bóng đã và đang trải qua. Ngán ngẩm là nhà cầm quân người Pháp lại cứ “tưng tửng” rằng mình có tài, các học trò của ông đủ sức vô địch hay đại loại như những khẩu hiệu đầy sức mạnh. Chẳng hiểu ông đang ảo tưởng hay cố tình dùng ba tấc lưỡi hòng giữ lại chiếc ghế ở Emirates.

Nhiều ý kiến cho rằng, Wenger tham quyền cố vị hay triết lý bóng đá ông theo đuổi không còn phù hợp với xu hướng hiện đại. Lạ là ở chỗ Wenger vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của những ông chủ.Ở đây, có hai vấn đề riêng biệt mà bất kỳ ông chủ nào cũng mong muốn. Đó là thành tích và lợi nhuận.

Trong những năm qua, Arsenal tuy không vô địch Ngoại hạng Anh, không vô địch Champions League nhưng năm nào Pháo thủ cũng nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh và vượt qua vòng bảng Champions League. Quan trọng hơn, Pháo thủ luôn lọt top 10 đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới và top 10 đội bóng giàu có nhất thế giới. Nên nhớ, những ông chủ của Arsenal không mất quá nhiều tiền để tạo ra thành tích này bởi Arsenal là một trong những đội bóng chi tiêu ít nhất Ngoại hạng Anh.

Đầu tư số vốn nhỏ, mang lại lợi nhuận cao và tất nhiên HLV Wenger đóng vai trò quan trọng ở thương vụ mà Arsenal chỉ như một món hàng. Khả năng “giật gấu vá vai”, bồi dưỡng những cầu thủ trẻ của vị thuyền trưởng người Pháp giúp Arsenal vẫn sống khỏe dù không cần vung quá nhiều tiền vào chuyển nhượng. Thời buổi này, có đốt đuốc đi tìm những cổ đông lớn ở Emirates cũng chẳng thể tìm được người đủ sức thay Wenger.

Nạn nhân duy nhất trong cuộc chơi này là Arsenal. Pháo thủ không được trang bị một đội hình đủ sức mạnh để cạnh tranh các danh hiệu. Nhiều người từng khấp khởi mừng thầm khi thấy Ozil hay Sanchez gia nhập đội bóng nhưng chừng đó là chưa đủ cho tham vọng vô địch. Nhờ đầu óc kinh doanh siêu phàm, giới chủ Arsenal biết làm thế nào để gieo hy vọng cho người hâm mộ, moi tiền từ túi họ. Thế nhưng, lòng tham của những ông chủ đang khiến Arsenal chết dần chết mòn trong đêm trường thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.