Đời sống

Lớp bọt trắng bất thường xuất hiện, cá chết hàng loạt ở Quảng Nam

27/02/2019, 00:09

Trên kênh N10A xuất hiện một lớp bột màu trắng như bột xà phòng kéo dài khoảng 500m, dày đặc phủ kín mặt kênh, bốc mùi nồng nặc.

img
Bọt nổi trắng xóa như bột xà phòng trên kênh N10A

Ngày 26/2, Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã cử lực lượng đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng lấy các mẫu nước tại kênh N10A (đoạn chảy qua thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Núi Thành) để điều tra tình trạng nước nổi bọt trắng bất thường khiến cá chết hàng loạt.

Trước đó, từ chiều 25/2, trên kênh N10A xuất hiện một lớp bột màu trắng như bột xà phòng kéo dài khoảng 500m, dày đặc phủ kín mặt kênh, bốc mùi nồng nặc. Lớp bọt này trôi đến đâu cá chết la liệt đến đó.

Theo nhiều người dân, mùi bốc lên từ dòng nước nổi bọt này giống như mùi thuốc diệt cỏ. Tuy nhiên, họ cho rằng rất khó để có một lượng thuốc diệt cỏ lớn đến vậy đổ xuống kênh.

Ông Vũ Thạch Anh - Chủ tịch UBND xã Tam Phước cho biết, hiện tượng bọt trắng này xuất hiện ở dòng kênh chảy qua đoạn thôn Cẩm Khê và thôn Phú Mỹ từ chiều tối 25/2. Đám bọt xuất hiện chừng hơn 15 phút thì tan đi nhưng hiện tượng cá chết thì vẫn kéo dài cho đến chiều nay (26/2).

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.