Thị trường

Lốp ô tô có nguy cơ bị điều tra bán phá giá tại EU

29/10/2018, 09:35

Lượng nhập khẩu mặt hàng lốp bơm hơi bằng cao su loại mới có xuất xứ từ Việt Nam tại EU tăng đột biến...

14

Lốp ô tô sản xuất tại Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết, sau khi Cộng đồng Châu âu (EC) áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với các sản phẩm lốp cao su lốp xe khách và xe tải có xuất xứ từ Trung Quốc, khối lượng xuất khẩu lốp cao su cho xe khách và xe tải từ Trung Quốc sang EU đã giảm mạnh.

Trong khi đó, căn cứ số liệu xuất nhập khẩu của Liên minh châu Âu cập nhật đến tháng 8/2018, lượng nhập khẩu mặt hàng lốp bơm hơi bằng cao su loại mới dùng cho xe khách và xe tải có xuất xứ từ Việt Nam tăng đột biến. Cục cho rằng, việc tăng đột biến này trùng với thời điểm EC áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc có thể dẫn đến nguy cơ EC tiến hành điều tra lẩn tránh thuế hoặc điều tra chống bán phá giá đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

Để theo dõi tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang EU đối với các mặt hàng nêu trên, hàng tháng cục sẽ công bố số liệu xuất khẩu các mặt hàng nêu trên sang EU nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan chức năng theo dõi tình hình xuất khẩu các mặt hàng lốp cao su cho xe khách và xe tải sang EU để có biện pháp phù hợp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.