Doanh nghiệp

Lotteria bị phạt 146 triệu đồng vì vi phạm an toàn thực phẩm

13/04/2016, 19:52

4 chi nhánh của Công ty Lotteria Việt Nam tại TP.HCM bị phạt 146 triệu đồng vì vi phạm an toàn thực phẩm.

20160320084835-lotteria-ayvb-1433_PVWI.jpg

Bốn cửa hàng của Lotteria tại TP.HCM bị phạt vì kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm

Theo “Danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm” vừa ban hành của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP.HCM), 4 chi nhánh của Công ty TNHH Lotteria Việt Nam tại TP.HCM đã có nhiều vi phạm trong tháng 3 và bị phạt tổng cộng 146 triệu đồng.

Cụ thể, cửa hàng Lotteria tại số 10 Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức bị phạt 42 triệu đồng do vi phạm cùng lúc 3 hành vi về vệ sinh an toàn thực phẩm:

Hành vi 1: Sử dụng người lao động có mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ (mức phạt là 2 triệu đồng).

Hành vi 2: Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để xử lý nguyên liệu, chế biến, bảo quản thực phẩm (mức phạt 10 triệu đồng).

Hành vi 3: Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định (mức phạt 30 triệu đồng).

Cùng hành vi vi phạm và mức phạt nêu trên là cửa hàng Lotteria tại 283 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Một cửa hàng Lotteria tại 68 Lê Văn Việt - Q.9, TP.HCM bị phạt 32 triệu đồng vì sử dụng khu vực chế biến, bảo quản, nơi ăn không bảo đảm vệ sinh và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Đặc biệt, cửa hàng Lotteria tại tòa nhà Paragon - 03 Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Q.7, cũng bị phạt 30 triệu đồng vì kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào ngày 12/3, trên địa bàn quận 9 đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong Khu công nghệ cao do sử dụng thức ăn từ một cửa hàng của Lotteria cung cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.