Xã hội

Lũ dữ ở Yên Bái: Tìm thấy thêm 2 nạn nhân mất tích

14/10/2017, 16:20

Lưc lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân mất tích vì bị lũ cuốn trong sáng nay 14/10

IMG_2586

Yên Bái tan hoang sau lũ dữ, hiện vẫn còn 12 người mất tích chưa được tìm thấy

Chiều 14/10, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân bị mất tích đều đã tử vong.

"2 nạn nhân tìm thấy gồm 1 nam và 1 nữ. Vị trí tìm thấy tại xã An Lương và Sài Lương (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Hiện đang chờ thân nhân những người mất tích tới để nhận dạng", ông Hùng thông tin thêm.

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết tỉnh đã tăng cường thêm 54 chiến sĩ chia làm 18 tổ, lực lượng y tế trên khu vực dọc sông Hồng chảy qua địa bàn tỉnh. Còn hơn 600 người khác vẫn duy trì tìm kiếm trên các sông suối như những ngày qua.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại (15h30 chiều 14/10), số người mất tích vì lũ cuốn trôi trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn 12 người. Các lực lượng chức năng đang được huy động khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm để sớm tìm thấy tất cả các nạn nhân.

122304-yen-bai5

Lũ qua, người dân Yên Bái mạnh mẽ gượng dậy khắc phục hậu quả

Cũng trong ngày 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ra công điện vệ việc tập trung khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra và chủ động ứng phó cơn bão số 11. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức lực lượng, phương tiện tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi hỗ trợ, động viên các gia đình có người bị chết, mất tích, người bị thương và mất nhà cửa, tài sản. Đối với người bị nạn không còn người thân thích, không xác định được danh tính phải tổ chức chu đáo việc mai táng.

Tiếp tục rà soát, di dời các hộ dân ở những khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn. Chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn cùng với nhân dân khẩn trương tìm quỹ đất xây dựng nhà mới cho số hộ dân bị mất nhà cửa, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống

 Video Yên Bái tan hoang sau trận lũ kinh hoàng

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; tổ chức kiểm tra, rà soát, cảnh báo những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các công trình giao thông, thủy lợi có nguy cơ mất an toàn; thông báo đến các thôn bản và người dân biết để chủ động phương án phòng ngừa; nghiêm cấm mọi phương tiện và người dân đi qua nơi có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất; tuyên truyền, vận động nhân dân không đi lại, xúc cá, vớt củi khi có mưa lũ.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo ổn định đời sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai. Tổ chức tiếp nhận tiền, hàng hóa cứu trợ và phân bố hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, khách quan.

Khẩn trương tổ chức khắc phục các công trình giao thông, thủy lợi, nước sạch, điện và các công trình hạ tầng thiết yếu khác; tiến hành dọn dẹp đất đá vùi lấp, vệ sinh đồng ruộng, vệ sinh chuồng trại, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đảm bảo khôi phục sản xuất, ổn định đời sống cho nhân dân.

Tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, chủ động giải quyết kịp thời, dứt điểm những phát sinh ngay từ cơ sở. Làm tốt công tác thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Tiếp tục chỉ đạo rà soát thống kê toàn bộ thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra, đề xuất và tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.