Xã hội

Lũ kinh hoàng khiến 3 người chết, 7 người mất tích ở Lào Cai

05/08/2016, 10:56
image

Do lũ lên cao bất ngờ, người dân không kịp trở tay nên đã có nhiều thiệt hại cả về người và của.

Lu-SH

Lũ trên sông Hồng, đoạn qua Lào Cai đang dâng cao. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Báo Lào Cai ngày 5/8 đưa tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, đêm qua và rạng sáng nay, trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều địa phương đã xảy ra lũ và ngập lụt.

Tại thành phố Lào Cai, từ đầu nguồn suối Ngòi Đum và suối Đôi đổ về bất ngờ gây ngập nhiều hộ dân ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) và tổ 14 (phường Nam Cường).

Thống kê ban đầu tại ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) đã có trên 50 nhà dân bị ngập sâu và tổ 14 (phường Nam Cường) có 6 nhà bị ngập.

Ở các điểm ngập lụt, do lũ lên cao bất ngờ vào ban đêm, người dân không kịp sơ tán tài sản nên đã có nhiều thiệt hại. TP. Lào Cai đã huy động các lực lượng đưa người dân đến nơi an toàn và di chuyển tài sản của nhân dân khỏi vùng ngập lụt.

Tại huyện Bát Xát, do suối Phìn Ngan lũ lên nhanh đã làm trôi 2 nhà dân xã Phìn Ngan và gây ngập lụt 30  nhà dân.

Theo Zing.vn đưa tin, Huyện Bát Xát hiện có 3 người chết và 7 người mất tích, các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Do nước lũ quá lớn và mực nước dâng cao, tuyến Quốc lộ 4D (thành phố Lào Cai đi Sa Pa) và tuyến đường từ thành phố Lào Cai đi huyện Bát Xát đã bị chia cắt hoàn toàn .

Các lực lượng chức năng huyện Bát Xát đang phối hợp với gia đình các nạn nhân tăng cường tìm kiếm, đồng thời khuyến cáo nhân dân dọc hai bờ khe suối không ra suối vớt củi, sơ tán người và đồ đạc lên những điểm cao tránh lũ, sạt lở đất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.