Xã hội

Lũ lại về, học sinh Bình Định phải nghỉ học

04/12/2017, 11:18

Lũ ở Bình Định dâng cao, địa phương phát đi thông báo cho học sinh mầm non, phổ thông nghỉ học...

Lu-ve-hoc-sinh-binh-dinh-nghi-hoc-dam-bao-an-toan

Lũ dâng cao, nhiều địa phương ở Bình Định bị ngập, học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, hiện ở địa phương có mưa to đến rất to, nhiều tuyến đường ở các huyện, thị xã, ngoại thành TP Quy Nhơn bị ngập. Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định yêu cầu  lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thực hiện cho tất cả các trường mầm non, phổ thông đóng trên địa bàn các huyện, thị xã, ngoại thành TP Quy Nhơn được nghỉ học trong ngày hôm nay (4/11) để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, giáo viên. Tổ chức trực ban 24/24 và triển khai phương án phòng chống lũ lụt theo phương châm 4 tại chỗ.

Chiều cùng ngày, tùy tình hình lũ lụt thực tế ở các địa phương, nhất là vùng trũng, đường đến trường bị ngập, Trưởng phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT xem xét quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học nhằm đề phòng rủi ro, tránh nguy cơ học sinh, giáo viên bị đuối nước trên đường đến trường.

Riêng các trường mầm non, tiểu học đến trường nên mang theo cặp phao và có phụ huynh đưa đón. Những trường học đóng trên địa bàn các vùng nước lũ dâng cao tiếp tục công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước, bảo quản cơ sở vật chất, không để thiết bị dạy học, hồ sơ... bị ướt.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Định, hiện, nước lũ tại các sông đang lên, trong đó sông Kôn đã lên đến mức báo động III, sông Lại Giang mức báo động II. Hiện tại, tất cả các hồ chứa đã đầy nước, vượt tải, nên đang điều tiết nước để đảm bảo an toàn công trình. Tại các vùng hạ du của sông Kôn, sông La Tinh, sông Lại Giang trong ngày hôm nay đều đã bị ngập lụt, chia cắt. Trong những ngày tới đây, mưa lũ tiếp tục diễn biến rất phức tạp, có thể mưa lớn sẽ kéo dài đến ngày 5/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.