Thời sự Quốc tế

Lũ lụt kinh hoàng ở Đức: Hơn 40 người chết, hàng chục người mất tích

16/07/2021, 07:54
image

Hơn 42 người đã chết ở Đức và hàng chục người khác vẫn đang mất tích vào hôm thứ Năm (theo giờ địa phương).

Theo hãng tin Reuters, ít nhất đã có 42 người đã chết ở Đức và hàng chục người khác vẫn đang mất tích hôm thứ Năm khi các con sông dâng nước lũ do lượng mưa kỷ lục xuất hiện trên khắp Tây Âu quét qua các thị trấn và làng mạc, khiến ô tô bị lật, nhà cửa bị phá hủy và người dân mắc kẹt trên các mái nhà.

Khi nước bắt đầu rút, nhiều người dân ở các thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã choáng váng khi kiểm tra những gì còn lại trong nhà và khu dân cư của họ.

Tại thị trấn Schuld, nhiều ngôi nhà bị biến thành đống đổ nát. Các con đường bị tắc nghẽn bởi đống rác, cây đổ, mảnh vỡ từ những ngôi nhà.

img

Hình ảnh khu vực Schuld của Đức sau khi nước rút.

"Chúng tôi đã chứng kiến hai, ba ngày mưa liên tục. Hoặc có thể là bốn ngày, tôi đã không thể nhớ chính xác", Klaus Radermacher, một cư dân đã sống ở Schuld, Đức 60 năm qua, cho biết.

Cảnh sát thông báo, 18 người chết và hàng chục người chưa được xác định xung quanh vùng trồng nho Ahrweiler, thuộc bang Rhineland-Palatinate, sau khi sông Ahr chảy vào sông Rhine bị vỡ bờ và kéo theo hàng chục ngôi nhà.

Các nhà chức trách cho biết 15 người khác đã chết ở vùng Euskirchen phía nam thành phố Bonn.

Người dân trong vùng được yêu cầu sơ tán khỏi nhà cửa và các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang bơm nước ra từ một con đập ở phía nam thị trấn Euskirchen vì lo ngại nó có thể bị vỡ.

Tại Bỉ, hai người đàn ông chết do mưa xối xả và một bé gái 15 tuổi mất tích sau khi bị dòng sông hung dữ cuốn trôi.

Video của báo Telegraph:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.