Xã hội

Lũ nhấn chìm hàng trăm hộ dân ở Thanh Hóa, 3 người tử vong

11/10/2017, 14:27

Mưa lớn đã khiến nhiều thôn ở xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) bị ngập lụt, chia cắt.

IMG_3695

Mưa lũ ngập trắng một vùng rộng lớn

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại thôn Hưng Long, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), nước lũ dâng cao đã nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà. Công tác cứu hộ, cứu nạn được các cơ quan chức năng đang khẩn trương thực hiện. Toàn bộ người dân được di dời khỏi nơi an toàn. Trưa ngày 11/10, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa cùng đại tá Lê Văn Cửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ông Vũ Ngọc Nam, Chủ tịch UBND xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân, cho biết: Nước lũ dâng cao đã khiến các thôn Hưng Long, Hòa Lâm, Xuân Thắng bị ngập chìm trong biển nước. UBND xã Ngọc Phụng đã phải di dời gần 3.000 người dân, của hơn 750 hộ gia đình lên các điểm cao, nhà văn hóa thôn để tránh lũ.

Theo ông Nam, hơn 60ha ngô đông, rau màu các loại của xã đều bị chìm trong nước. Không chỉ cây mầu vụ đông, mà 120 ha mía của người dân trong xã cũng đã bị ngập trong lũ. "Trước mắt, địa phương đang tập trung sơ tán dân, đảm bảo tính mạng cho bà con ra khỏi vùng lũ, đồng thời lên phương án cứu trợ lương thực cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai”, ông Nam cho biết thêm.

Ông Cầm Bá Đứng – Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, cho biết: Trên địa bàn huyện trong hai ngày qua có mưa rất lớn. Nước lũ đổ về các sông, suối và tràn ra, khiến nhiều khu dân cư bị cô lập.

Tính đến 15h chiều nhiều người già, trẻ em vẫn đang trong vùng lũ. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tích cực triển khai. Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, 2 ca nô, 1 mô tô nước và các phương tiện cứu hộ cứu nạn ứng trực 24/24h đưa người dân ra khỏi nhà bị ngập lụt.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, mua mì tôm, bánh mì và nước ngọt cho nhân dân bị ngập lụt.

Theo báo cáo nhanh của huyện Thường Xuân, tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 3 người chết. Trong đó, tại xã biên giới Bát Mọt, một người thiệt mạng do lũ cuốn trôi. Còn tại xã Yên Nhân, cũng đã có hai bố con trong một gia đình bị thiệt mạng do sạt lở đất.

20171011_121235

Ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư tỉnh Thanh Hóa cùng đại tá Lê Văn Cửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

IMG_3700

Nước lũ chảy như thác qua đập tràn Nhà máy thủy điện Bái Thượng

IMG_3710

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn, dân quân và chính quyền địa phương đến khu vực bị ngập lụt hỗ trợ, di dời tài sản của nhân dân

IMG_3719

Lực lượng Công an đang khiêng một chiếc tủ lạnh cùng quạt ra khỏi nhà dân bị ngập nước

IMG_3726

2 chiếc xuồng ca nô được điều động đến hiện trường để tiện cho việc cứu hộ, cứu nạn

 
20171011_115706

Xe cứu thương cũng được điều động tới phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn tại xã Ngọc Phụng

IMG_3730

Lực lượng chức năng đã đưa được 3 người dân trong vùng bị lụt lên ca nô vào bờ an toàn

IMG_3741

Bà Nguyễn Thị Hồng (78 tuổi, ngụ thôn Hòa Long, xã Ngọc Phụng) được lực lượng cứu hộ đưa đến nơi an toàn

IMG_3743

Ông Vũ Ngọc Giao (83 tuổi, ngụ tại thôn Hòa Lâm, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đang được nhân viên y tế cho uống sữa sau nhiều giờ bị đói và rét

IMG_3746

Cụ Lê Thị Hồng (85 tuổi, ở thôn Hưng Long, xã Ngọc Phụng) cũng được lực lượng chức năng đưa ra ngoài trong tình trạng đói, rét

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.