Thời sự

Lũ ống ở Mù Cang Chải: Thêm 1 thi thể được tìm thấy

05/08/2017, 13:31

Nhờ nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng, sáng 5/8, thi thể nạn nhân thứ 4 đã được tìm thấy

20626367_733512253440163_4752063733518325106_o

Người thân đau đớn, ngã quỵ khi tìm thấy thi thể anh Giàng A Hù

Cơn lũ ống bất ngờ ập về rạng sáng 3/8 đã khiến 15 người chết và mất tích ở Mù Cang Chải (Yên Bái). Suốt 2 ngày qua, 2000 người gồm bộ đội, công an, dân quân, thanh niên tình nguyện cùng người dân không ngừng nỗ lực để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Khoảng 9h30" sáng 5/8, thi thể nạn nhân thứ 4 đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy tại hồ thủy điện Mù Cang Chải. 1 tiếng sau, thi thể được đưa lên bờ, rất đông người nhà các nạn nhân đã có mặt để nhận dạng.

Theo đó, nạn nhân được xác định là anh Giàng A Hù (39 tuổi, làm việc tại Đài PTTH huyện Mù Cang Chải). Người thân anh Hù cho biết, rạng sáng 3/8, khi phát hiện nước lũ tràn về ngày một nhanh, anh Hù đã nhanh chóng hô hoán và đưa vợ còn chạy lũ. Tuy nhiên, vì tiếc đàn lợn 15 con - tài sản lớn nhất và duy nhất của gia đình có thể bị đất đá đè chết hoặc nước lũ cuốn trôi, anh đã quay trở lại nhà và mở cửa cho lợn chạy ra ngoài.

Đau lòng thay, thời điểm đó, lũ ống kéo theo các tảng đá đổ sập xuống khiến anh bị vùi lấp và cuốn trôi.

Chứng kiến thời khắc, thi thể người chồng bao năm "đầu ấp tay gối" của mình được đưa lên bờ, chị Cứ Thị Sầu không ngừng gào thét tên chồng. Còn em Giàng Thị Liên (lớp 11) và em Giàng A Sơn (lớp 7) cũng nức nở rồi ngã quỵ xuống đất. Khung cảnh tang thương bao trùm cả khu đất và không gian núi rừng nơi đây.

Ngay khi nhận thông tin tìm thấy thi thể nạn nhân, rất đông người dân kéo tới khiến giao thông tại đây bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng CSGT và công an đã được điều động tới đây để phân luồng, giải tỏa giao thông.

Ông Chu Đình Ngữ, Chánh VP UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ngoài 4 nạn nhân mất tích đã tìm thấy thi thể, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Nhất là khi năm học mới sắp đến, tất cả các lực lượng đang nỗ lực, sẵn sàng thức trắng đêm để giúp người dân Mù Cang Chải nhanh chóng vượt qua nỗi đau và tổn thất để trẻ em lại được tới trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.