Xã hội

Lũ quét bất ngờ, cuốn trôi tài sản của gần trăm hộ dân

23/10/2018, 14:05

Lũ lên nhanh, 9 ngôi nhà sập hoàn toàn, 87 nhà ngập nước, nhiều tài sản, hoa màu bị cuốn trôi tại Lào Cai.

Nghĩa Đo 1 (4)

Nghĩa Đô (Bảo Yên, Lào Cai) bị lũ quét tràn về gây ngập, đổ sập nhiều nhà dân

Chiều 23/10, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, những ngày qua trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to.

Đặc biệt, tại huyện Bảo Yên, khoảng 6h30 sáng 22/10, trên suối Nghĩa Đô đoạn chảy qua xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên), do mưa lớn phía thượng nguồn đổ về sinh lũ quét đột ngột và lên nhanh bất ngờ làm ngập úng, gây hư hỏng, sập đổ nhà cửa, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân sinh sống ven hai bên suối do không chạy kịp. 

Theo báo cáo sơ bộ của huyện Bảo Yên, có 9 ngôi nhà bị sập trôi hoàn toàn, 87 nhà bị ngập nước (chưa thống kê thiệt hại tài sản); thiệt hại ruộng, hoa màu 96ha; ao 4,4ha; hư hỏng 1 cầu sắt, 1 ngầm tràn; tỉnh lộ 153 bị ảnh hưởng 700 m.

Ngày 23/10, người dân phát hiện thi thể 1 người nam giới, độ tuổi từ 35-40 mắc tại suối Nghĩa Đô, nghi là người dân của huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, đang xác minh danh tính.

Sau khi xảy ra lũ quét, huyện Bảo Yên đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống; cử người cắm biển cảnh báo và hướng dẫn giao thông tại các điểm ngập gây ách tắc cục bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.