Xã hội

Lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải: Lời kể của người thoát chết

04/08/2017, 13:17

"Đang ngủ thì bất ngờ cơn lũ lớn đổ ập vào nhà, tôi chỉ kịp hét lớn kêu vợ con mau chóng dậy..."

708a3670-7-0105565

Vợ chồng anh Mùa A Tông (Mù Cang Chải) chưa hết bàng hoàng kể lại cơn lũ kinh hoàng càn quét qua nhà mình

Tối 3/8, PV Báo Giao thông ghi nhận cảnh tượng hoang tàn tại thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) sau khi cơn lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng cùng ngày. 

Mặc đêm tối và dòng nước lũ vẫn cuồn cuộn chảy, người dân đang nhanh chóng sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm vì sợ lũ quét ập về lần nữa khi thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp.

Gặp anh Mùa A Tông (tổ 8, phường Mù Cang Chải) khi đang dìu vợ đi sơ tán, gương mặt vẫn còn bàng hoàng, anh kể, thời điểm cơn lũ đổ vào nhà, gia đình anh vẫn đang ngủ say.

"Lúc đó là rạng sáng 3/8, đang ngủ tôi bất ngờ nghe tiếng động ầm ầm từ trên núi đổ xuống, tiếng ồn mỗi lúc một gần và mạnh hơn. Chưa kịp định thần xem chuyện gì đang xảy ra thì bất ngờ dòng nước lớn đổ ập vào nhà, cuốn phăng đồ đạc. Ngay lập tức, tôi hét lớn lũ về và gọi các con cùng vợ dậy", anh Tông nhớ lại.

Thế nhưng, tiếng lũ quá lớn át đi tiếng hét của anh, cô con gái thứ 2 không nghe thấy bố gọi nên bị dòng nước lũ cuốn đi. "Vợ tôi thấy thế, vội vàng lao tới kéo con vào lòng. 2 vợ chồng ôm 2 đứa con nhanh chóng chạy ra khỏi nhà với hi vọng sẽ sống sót. Đến giờ, khi cả nhà đã đến nơi an toàn, tôi vẫn không biết mình đã sống sót như nào nữa. Mọi thứ xảy ra quá nhanh...", đôi mắt đỏ hoe, anh Tông kể.

20629381_768694089967431_623021882_o

Hiện trường tan hoang sau lũ tại Mù Cang Chải

Nhìn về phía dòng nước lũ chảy, vợ anh Tông gạt nước mắt, chị cho hay, tất cả đồ đạc, tài sản trong nhà đã bị nước cuốn trôi, "căn nhà nhỏ giờ chỉ trơ trọi bức tường, vợ chồng con cái tôi không biết sẽ sống thế nào".

Không riêng gì vợ chồng anh Tông, nhiều gia đình ở Mù Cang Chải cũng đang bế tắc khi rơi vào cảnh tay trắng chỉ trong 1 ngày. Theo người dân nơi đây, chưa bao giờ họ chứng kiến cơn lũ nào xảy ra nhanh và có sức tàn phá như trận lũ này. 

Đến thời điểm hiện tại, lũ quét kinh hoàng đã khiến 15 người chết và mất tích tại Mù Cang chải. Trong đó, đã tìm được thi thể của 3 người. Công tác tìm kiếm người gặp nạn và cứu hộ người bị thương ở Mù Cang Chải đang được khẩn trương tiến hành. Tuy nhiên, quá trình khắc phục hậu quả còn gặp nhiều khó khăn, nhiều công trình đã bị vùi lấp trong đất đá và dòng nước lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.