Xã hội

Lũ quét kinh hoàng ở Quảng Ngãi, một ngôi làng nguy cơ bị xóa sổ

01/11/2020, 17:20

Một trận lũ quét kinh hoàng vừa xảy ra ở thôn Mang He (xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) đã khiến ít nhất 6 căn nhà bị đổ sập, cuốn trôi.

img
Hiện trường xảy ra lũ quét khiến 6 ngôi nhà bị xóa sổ

Chiều 1/11, UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9 và mưa lớn khiến trên địa bàn xảy ra một vụ sạt lở kèm lũ quét kinh hoàng, nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi.

Vụ việc xảy ra vào sáng 30/10 tại làng Hang Rin, thôn Mang He, xã Sơn Bua (giáp ranh xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) khiến 6 nhà dân bị cuốn trôi trong tích tắc.

img
Tài sản của người dân bị vùi lấp

Theo lãnh đạo huyện Sơn Tây, thời điểm xảy ra lũ quét, tất cả người dân đã được di dời đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản, gia cầm, gia súc của các hộ dân đều bị nước lũ cuốn trôi.

Toàn thôn Mang He có 48 căn nhà, nhưng hiện tại đã có 6 căn nhà bị lũ cuốn, còn lại hơn 40 căn cũng đang bị nước lũ bao vây, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào do đều nằm hai bên điểm sạt lở và có độ dốc cao.

img
Trận lũ quét kinh hoàng khiến nhiều ngôi nhà khác cũng đứng trước nguy cơ bị sập

Anh Đinh Văn Que (thôn Mang He, huyện Sơn Tây) cho biết, trước khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã đến vận động gia đình anh di chuyển đến nơi an toàn để ở do trên địa bàn đang có mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét rất cao. Tuy nhiên, anh không ngờ vụ sạt lở lại xảy ra nhanh và nguy hiểm đến vậy. Hiện tại gia đình anh đang ở tạm tại Nhà văn hóa thôn nhưng ngoài những thứ mang theo được là vài bộ quần áo, anh không còn gì, không biết sau này sẽ ở đâu.

img
Nhiều ngôi nhà bị lũ quét cuốn trôi

Ông Lê Văn Tùng, Bí thư Huyện ủy Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết, hiện tại, nhiều người dân đang trở về lại vùng sạt lở để tìm kiếm tài sản, đồ đạc bị vùi lấp. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, hiện trường, chúng tôi nhận thấy khu vực này có thể tiếp tục xảy ra lũ quét, sạt lở bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi trên địa bàn còn mưa lớn. Do đó, chúng tôi yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Sơn Bua không cho dân quay về nơi ở cũ để tìm kiếm tài sản.

“Bên cạnh đó, tiếp tục bố trí người dân ở lại khu vực an toàn, hỗ trợ lương thực để bà con đảm bảo cuộc sống. Về lâu dài, địa phương cũng sẽ tìm địa điểm mới an toàn để người dân ổn định cuộc sống”, ông Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.