Thời sự

Lũ quét tại Sơn La: Số người mất tích tiếp tục tăng

03/08/2017, 18:46

Thống kê mới nhất cho thấy có 3 người chết, 13 người mất tích, 3 người bị thương do lũ quét gây ra.

8

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất, thăm hỏi, động viên bà con bị thiệt hại do mưa lũ

Thông tin mới nhất PV báo Giao thông nhận được liên quan đến thiệt hại do trận lũ quét kinh hoàng vừa xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La thì hiện nay số người mất tích đã tăng lên con số 13. Cùng với 3 người tử vong và 3 người bị thương, nâng tổng số thiệt hại về người tại huyện Mường La trong cơn lũ quét vừa qua đã là 19 người.

Bà Mùa Thị Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La cho biết, tính đến đầu giờ chiều 3/8, UBND huyện Mường La đã chọn và bố trí xong mặt bằng cho 32 hộ dân hai bản của thị trấn Ít Ong là Nà Lo, Hua Nà có nhà bị sập vì lũ quét tại vị trí an toàn. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ người dân tháo dỡ, di chuyển nhà cho 26 hộ dân khác nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. “Công tác di dời dân và bố trí nơi ăn ở cho bà con đang được thực hiện tốt, kịp thời, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và quan trọng nhất của người dân vào thời điểm này”, bà Sinh cho hay.

b

Hiện trường ngổn ngang nơi cơn lũ quét đi qua tại thị trấn Ít Ong

Trong khi đó, ngay sau khi có mặt tại nơi cơn lũ quét vừa đi qua, đoàn công tác của tỉnh Sơn La gồm Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cùng lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra tình hình tại thị trấn Ít Ong. Ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ và chỉ đạo các lực lượng chức năng trong công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai.

11

Lực lượng đoang viên thanh niên giúp bà con dựng lại nhà sau đợt lũ quét

Bà Sinh cho biết, trước mắt huyện Mường La sẽ trích ngân sách hỗ trợ ban đầu cho 32 hộ dân có nhà bị đổ sập hoàn toàn mỗi hộ 20 triệu đồng và 11 hộ có nhà hư hỏng nặng phải di dời, mỗi hộ 15 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện Mường La cũng hỗ trợ 46 triệu đồng cho 46 gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Ngoài ra, ông Lại Xuân Môn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cũng đến thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ các hộ gia đình thiệt hại do mưa lũ số tiền 80 triệu đồng.

“Hiện nay trời vẫn đang tiếp tục mưa khiến cho công tác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.