Đi ++

Lũ rút, rác dày đặc ở bãi biển Hà Tĩnh

07/11/2020, 16:44
image

Sau lũ, dọc bãi biển huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) dày đặc các loại rác làm mất mỹ quan bãi biển du lịch và nguy cơ ô nhiễm môi trường cao.

img
Rác kết thành từng mảng lớn ở khu vực bãi biển Thạch Kim, Lộc Hà

Chiều 6/11, PV Báo Giao thông có mặt tại bờ biển huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Theo ghi nhận, dọc bãi biển từ cảng cá Cửa Sót ra đến vùng tiếp giáp với huyện Nghi Xuân (kéo dài khoảng 12km) dày đặc các loại rác.

Rác kết thành từng mảng lớn, dày đặc giữa bãi cát, rác bị sóng biển đánh lên nằm ngổn ngang trên bờ kè, thân đê biển.

Có đủ các loại rác, từ cây chết cho đến quần áo cũ, túi ni lông, lưới cũ, mảnh xốp vỡ, vỏ nhuyễn thể… Nhiều loại rác đang trong quá trình phân hủy tạo thành một lớp mùn đen, bốc mùi khó chịu.

Bà Nguyễn Thị Bé ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà cho biết: Sau đợt mưa lũ vừa qua, rác từ các khu dân cư, ở các sông theo nước trôi ra biển sau đó bị sóng đánh dạt vào bờ. Rác không chỉ ở khu vực Thạch Kim mà ở bãi biển du lịch Thạch Bằng (nay là thị trấn Lộc Hà) cũng có rất nhiều.

“Rác dày đặc không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh, bộ mặt của bãi biển du lịch mà còn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Rất mong chính quyền địa phương huy động nhân dân và các tổ chức đoàn thể sớm thu gom để xử lý”, bà Bé nói.

Video rác dày đặc bãi biển Lộc Hà, Hà Tĩnh

img
Đủ các loại rác ở khu vực bãi biển này
img
Nhiều loại rác đang phân hủy tạo thành lớp mùn đen và gây mùi khó chịu
img
Nhiều rác bị sóng biển đánh lên bờ kè đê biển
img
Trong các loại rác ở đây, có rất nhiều loại rác khó phân hủy và gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao

Được biết, Huyện đoàn Lộc Hà đã có kế hoạch huy động 270 đoàn viên thanh niên trên địa bàn ra quân thu gom số lượng rác nói trên. Tuy nhiên, do trời đang có mưa nên chưa thể triển khai được, phải đợi khi thời tiết khô ráo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.