Xã hội

Lũ về đột ngột, nhiều khu vực ở Bình Định bị nước bủa vây

14/11/2021, 14:47

Nhiều khu vực ở Bình Định bị nước lũ bủa vây, nhiều người dân không kịp di dời tài sản, đồ đạc lên nơi cao hơn để tránh lũ.

Mưa lớn từ ngày 13-14/11 khiến nhiều khu vực thấp trũng ở tỉnh Bình Định ngập sâu trong nước. Tại huyện Hoài Ân, Tuy Phước, Phù Cát, TP. Quy Nhơn, nước ngập sâu khiến giao thông chia cắt, nhiều nơi bị nước tràn vào nhà, người dân phải dùng bao cát chặn cửa.

img

Nhiều khu vực thuộc vùng trũng của xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước ngập trong nước khiến lưu thông gặp khó khăn

Lom khom dọn đống đồ đạc, nông sản đưa lên nơi cao ráo, bà Lê Thị Thu (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) cho biết, nước lũ đổ về đột ngột, tuy chưa ngập nặng nhưng đã tràn vào nhà lúc giữa đêm khiến gia đình bất ngờ, trở tay không kịp. Một số nông sản bị ướt, gia đình phải nhờ người dọn phần nông sản còn lại lên gác cao hơn để bảo quản, sợ nước lũ tiếp tục tràn về.

Một số hộ dân khác đã sử dụng bao cát để chắn nước lũ tràn vào nhà nhằm bảo quản đồ đạc.

Lãnh đạo công an xã Phước Sơn cho biết, mưa lũ đã khiến nước dâng cao ở một số nơi. Sáng 14/11, đơn vị đã cử lực lượng túc trực ở những vị trí xung yếu, nước chảy xiết để yêu cầu người dân không được di chuyển qua khu vực nhằm đảm bảo an toàn. Ngoài ra, lực lượng của đơn vị đã đến hỗ trợ người dân che chắn nhà cửa, di chuyển đồ đạc tránh hư hỏng do nước lũ.

img

Hàng loạt ô tô của người dân, xe taxi đậu trên đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn bị ngập trong nước. Ảnh: CTV

Đến 11h trưa nay, tại xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước nước vẫn còn đang lớn, các tuyến giao thông nối với tỉnh lộ 640 ngập sâu. Toàn bộ hệ thống giao thông liên thôn chia cắt, các thôn giáp đê Đông ngập sâu 0,6 đến 1m, nước tràn vào nhà người dân.

Tại nội thành Quy Nhơn, một số khu vực tại phường Ghềnh Ráng, Nhơn Phú... lũ dâng cao đột ngột khiến nhiều tuyến đường chìm trong nước. Trong đó, khu vực trước UBND phường Ghềnh Ráng, nước bất ngờ dâng cao khiến giao thông qua đây bị chia cắt đến 9h sáng 14/11. Hàng loạt ô tô của người dân và nhiều taxi đang đậu trên đường An Dương Vương bị nước ngập lên đến cả mét. Nhiều phương tiện không kịp di chuyển đến nơi cao ráo.

Cũng tại phường Ghềnh Ráng, do mưa lớn liên tục, sáng 14/11, tại khu vực dân cư trên đường D11 đã xảy ra một vụ sạt lở uy hiếp nhà dân. Rất may, không xảy ra thiệt hại về người.

Một số hình ảnh lũ lụt tại tỉnh Bình Định sáng 14/11:

img

Tại một số xã của huyện Tuy Phước, nước ngập sâu khiến giao thông chia cắt, phương tiện hỏng máy phải dắt bộ

img

Đa số các tuyến đường liên thôn đều bị nước lũ bủa vây

img

Người dân phải sử dụng đủ thứ để chắn nước lũ tràn vào nhà

img

img

Lực lượng Công an xã Phước Sơn (huyện Tuy hước) đã đến giúp người dân sử dụng bao cát chắn nước lũ tràn vào

img

Khu vực phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, nước lũ dâng đột ngột khiến tuyến đường giao giữa An Dương Vương và Tây Sơn bị ngập nặng

img

Giao thông qua đoạn đường này bị tắc hoàn toàn trong thời gian dài

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.