Điều tra

Lũ xóa sổ bãi vàng Lào Cai: Hàng loạt thi thể được phát hiện

23/08/2016, 13:02
image

Lũ xóa sổ bãi vàng Lào Cai: Hàng loạt thi thể được phát hiện, trong khi địa phương nói chỉ có 2 người chết.

hiện trường lũ cuốn

Lũ xóa sổ bãi vàng Lào Cai: Hàng loạt thi thể được phát hiện. (Ảnh: Vietnamnet)

Liên quan đến vụ lũ cuốn tại bãi vàng Lào Cai, đến sáng nay (23/8), nhiều thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, báo Người đưa tin cho biết.

Trước đó, vào ngày 19/8, tại khu vực bãi vàng ở thôn Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã xảy ra vụ việc nhiều hầm vàng và khe núi ở khu vực này bị ngập nước.

 (Nguồn video: Youtube)

Đến sáng ngày hôm sau, một số hầm vàng bị sạt lở sau đó bị lũ cuốn khiến nhiều người bị vùi lấp bên trong.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt. Tuy nhiên, do khu vực vào bãi vàng hiểm trở, địa hình khó khăn, nước lũ chia cắt nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều trở ngại.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho hay, 5 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và được xác định danh tính gồm: ông Hoàng Văn Từ (40 tuổi) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (39 tuổi), nhà ở xã Mỹ Tâm, H.Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn, H.Bảo Yên.

Trong số các nạn nhân được tìm thấy, có hai trường hợp là ông Từ và ông Tự được cho công nhân của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai - đang quản lý một trong các bãi vàng tại địa phận xã Nậm Xây.

Trong khi đó, nạn nhân Nhung, Lợi và Ngân được cho là những người khai thác vàng tự phát.

Ở một diễn biến có liên quan, báo Vietnamnet đã xác nhận thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Bằng Ngân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn đi làm vàng bị lũ cuốn trôi.

Thi thể người chồng là Chu Đình Ngao đã được tìm thấy đưa về quê an táng, trong khi người vợ là Chiến hiện vẫn đang mất tích.

Cũng trong ngày 22/8, ông Hoàng Xuân Phủ, Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, sự cố sạt lở đất làm sập lán trại khai thác vàng xảy ra tại lán vàng thuộc Công ty Cổ phần Nhẫn Lào Cai.

Ông Phú cho biết do tình hình mưa lũ phức tạp cộng thêm với địa hình hiểm trở nên việc tiếp cận hiện trường bị chậm lại.

Trao đổi về thông tin có đến 18 người tử nạn trong vụ sạt lở đất, sập lán trại vàng, ông Phủ cho biết đang nhanh chóng kiểm tra, xác minh.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tổ chức tìm kiếm cứu nạn tại khu vực bãi vàng bị lũ cuốn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.