An ninh hình sự

Lừa bán đặc sản, 2 người đàn ông lừa đảo hàng trăm triệu đồng

02/01/2019, 07:05

Phân "vai" một người là đại gia, một người bán đặc sản, Tài và Long đã lừa đảo hàng trăm triệu của nạn nhân.

j5

Tài và Long. Ảnh: Công an cung cấp - Zing.vn

Ngày 1/1/2019, trao đổi với PV báo Nghệ An, Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Công an thị xã Thái Hòa cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Hà Trọng Long (SN 1963), Đỗ Như Tài (SN 1960), cùng trú tại xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Zing.vn, Tài tự giới thiệu là người dân tộc, nhờ ông Bảy (đã đổi tên, 42 tuổi, trú xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa) bán giúp cho một con trăn với giá 2 triệu đồng. Vài ngày sau, ông Long đến giới thiệu là người chuyên thu mua đặc sản, đặt vấn đề mua con trăn đó với giá 3 triệu. Thấy có lời, ông Bảy bán luôn.

Ít ngày sau, Tài tiếp tục đến nhờ ông Bảy bán hộ một túi xương khỉ với giá 3 triệu đồng. Lần này, Long lại đến, hào phóng mua với giá 10 triệu đồng. Sau hai phi vụ đứng ra làm trung gian mua rồi bán hộ, ông Bảy thu lãi được 8 triệu đồng.

Một thời gian sau, người đàn ông 59 tuổi tiếp tục đến nhờ ông Bảy bán 6 túi mật gấu với giá 280 triệu đồng. Rồi ông Long lại hỏi mua số mật đó với giá 390 triệu đồng. Tuy nhiên, ông cho biết không mang đủ tiền nên đặt cọc 15 triệu, niêm phong hàng hôm sau quay lại lấy.

Khi ông Long rời đi, Tài đến xin lại số túi mật gấu vì có người chịu mua với giá 300 triệu đồng. Sợ mất một món hời, ông Bảy hỏi mua toàn bộ số mật gấu này với giá 280 triệu nhưng trả trước 200 triệu đồng. Tài đồng ý.

Khi Tài rời đi cũng là lúc điện thoại của ông Long luôn trong tình trạng "không liên lạc được". Lúc này, ông Bảy mới biết mình bị lừa và trình báo công an.

Ngày 23/12/2018, Công an thị xã Thái Hòa bắt giữ 2 nghi can tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Thái Hòa, thu giữ 1 con trăn, 1 túi xương.

Báo Pháp luật Việt Nam cho hay, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Do không có việc làm, Long và Tài kết hợp thành “bộ đôi” chuyên đi lừa đảo. Trong đó, một người phân vai là người dân tộc chuyên đi bán đặc sản, người còn lại trong vai đại gia, đi mua để lừa tiền các nạn nhân. Đối tượng mà nhóm lừa đảo này hướng tới là những người thu mua phế liệu, có sẵn tiền mặt nhưng nhẹ dạ, thiếu hiểu biết.

Được biết. cả hai đã thực hiện trót lọt những vụ lừa đảo tại địa bàn Diễn Châu, Quỳ Hợp, Thái Hòa, Nghĩa Đàn… cùng một thủ đoạn như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.