An ninh hình sự

Lừa bán thiên thạch "dỏm" với giá hàng chục tỷ USD

21/04/2021, 17:39

Đối tượng tung tin có thiên thạch quý hiếm, linh thiêng để lừa bán cho nhiều người chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

img

Cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam Kim Anh

Ngày 21/4, liên quan đến vụ lừa đảo, buôn bán thiên thạch xảy ra trên địa bàn huyện Trá Cú (tỉnh Trà Vinh), Cơ quan CSĐT công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã có thêm 4 bị hại đến cơ quan công an trình báo.

Theo nội dung vụ việc, Kim Anh (SN 1967, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) tung tin rằng có thiên thạch quý hiếm, linh thiêng.

Ông Thạch Khone và ông Thạch Ngọc Tra đến nhà Kim Anh để tìm mua đồng đen thì Kim Anh đồng ý bán và cho ông Tra xem một đoạn video quay lại cảnh một lọ bằng nhựa bên trong có nước và có vật thể bằng kim loại màu đen chuyển động lên xuống.

Khi ông Tra yêu cầu xem hàng thật, Kim Anh cho biết, hiện đang chôn trong nhà chưa thể lấy lên được, nếu muốn lấy thì phải cúng tâm linh.

Khoảng hai tháng sau, Kim Anh yêu cầu ông Tra đưa 30 triệu đồng tiền cúng để nhận “hàng” và 3 ngày sau nhận tiền lại. Tuy nhiên, sau đó Kim Anh không đưa lại tiền và nhiều lần yêu cầu ông Tra đưa thêm tiền với các lý do khác nhau.

Để tạo niềm tin, ngày 29/10/2015, đôi bên ký hợp đồng mua bán thiên thạch với số tiền trên 1,8 tỷ USD, ông Tra đưa trước cho Kim Anh hơn 1 tỷ đồng.

Do hết tiền, ông Tra yêu cầu ông Khone tiếp tục đưa tiền cho Kim Anh.

Khi ông Khone yêu cầu giao hàng, Kim Anh nói là nơi cất “thiên thạch” hiện không đảm bảo an toàn, yêu cầu ông Thạch Khone mua cho mình một căn nhà ở TP.Trà Vinh để làm nơi cất giữ.

Ông Khone cùng một người khác đã mua một căn nhà giá khoảng 6,5 tỷ đồng cho Kim Anh. Nhưng khi trả được 1,6 tỷ đồng, ông Khone không còn khả năng chi trả nên bị đòi lại nhà.

Khi hai người này yêu cầu giao “hàng”, Kim Anh tiếp tục viện lý do, tâm linh chưa cho phép bán thiên thạch.

Sau đó, Kim Anh lại tiếp tục ký hợp đồng mua bán thiên thạch với ông Nguyễn Văn Nghĩa (Công ty TNHH MTV Tân Tạo, Đăk Lăk) với tổng trị giá hơn 30 tỷ USD. Người này đã ứng trước cho Kim Anh 600 triệu đồng.

Ông Nghĩa yêu cầu xem hàng, Kim Anh đưa ra một lọ có chứa dung dịch màu đen, lúc khui ra có 14 viên đá xây dựng. Biết mình bị lừa, ông Nghĩa yêu cầu trả tiền, Kim Anh chỉ trả lại 400 triệu đồng.

Kim Anh tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng thiên thạch với một công ty khác ở TP. HCM với tổng giá trị 45 tỷ USD nhưng chưa thực hiện được.

Lúc này, các bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Kim Anh gửi đến cơ quan chức năng.

Biết việc đã bị lộ, Kim Anh bỏ trốn, đến tháng 12/2020 thì bị bắt giữ trong lúc đang đi bộ ở TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang.

“Khi các bị hại dẫn người đến coi hàng, đối tượng Kim Anh giả vờ bị ma nhập, hộc máu… nhằm tạo niềm tin về sự linh thiêng của thiên thạch. Khi khách hàng nghi ngờ, yêu cầu được mua thiên thạch theo hợp đồng, thì Kim Anh viện lý do tâm linh chưa cho phép. Bằng thủ đoạn trên, đối tượng đã lừa đảo rất nhiều người”, một cán bộ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết.

Hiện cơ quan điều tra đã xác định được 3 bị hại với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.