Pháp đình

Lừa bán thiên thạch giả, nhóm bị cáo lĩnh 55 năm tù

05/08/2019, 19:34

Để có tiền tiêu xài, nhóm bị cáo chế tạo thiên thạch giả, quảng cáo với những tính năng siêu việt để lừa người mua.

img
Nhóm bị cáo tại phiên tòa

Ngày 5/8, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nhóm bị cáo đã có hành vi lừa bán thiên thạch giả với giá 600 triệu đồng.

Các bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Văn Hùng (SN 1968), Nguyễn Thanh Cần (SN 1959), Đặng Ngọc Thành (SN 1968) và Bùi Hữu Tuấn (SN 1970) cùng bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, đầu tháng 1/2017, Hùng bàn với Thành và Tuấn mua các dụng cụ về nhà tự chế tạo thiên thạch giả bán cho những người có nhu cầu mua thiên thạch để lấy tiền tiêu xài.

Chế tạo thiên thạch xong, 3 đối tượng phân chia nhiệm vụ và nhờ Cần môi giới tìm người có nhu cầu mua thiên thạch. Cần tung tin cho Phan Thanh Dũng (ngụ tỉnh Tây Ninh) và Đảm (Đắc Nông) rằng mình có thiên thạch nặng hơn 1 kg, có thể làm nứt kính, làm gas trong hộp quẹt hóa thành nước, làm mất tác dụng của đá lửa trong hộp quẹt, làm rạn nứt nhiệt kế, đông đặc thủy ngân trong nhiệt kế… và hứa nếu dẫn được người mua thì cho tiền hoa hồng.

Đảm và Dũng giới thiệu Huỳnh Thanh Nhân (ngụ tỉnh Bình Phước) cho Cần.

Ngày 9/1/2017, Cần đưa Nhân đến nhà của Hùng để xem thiên thạch. Bằng các chiêu trò, nhóm bị cáo đã lừa anh Nhân tin rằng đây là thiên thạch thật và đồng ý mua với giá 1 triệu USD. Anh Nhân đưa trước 600 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, nhóm bị cáo chia nhau tiêu xài và cắt liên lạc với nạn nhân. Biết mình bị lừa, anh Nhân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Hùng còn cho biết đã thực hiện thêm 2 vụ lừa đảo khác trên địa bàn huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) và huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long).

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng 18 năm tù, Nguyễn Thanh Cần 16 năm tù, Đặng Ngọc Thành 11 năm tù và Bùi Hữu Tuấn 10 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.