An ninh hình sự

Lừa "chạy án" chiếm đoạt hơn 400 triệu

30/06/2014, 06:23

Công an TP Cần Thơ mới đây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Đào Châu Long để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Nguyễn Văn Hải
Đối tượng Nguyễn Văn Hải

Theo kết quả điều tra, Hải có người bà con bên vợ là Nguyễn Minh Châu  (trú tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị TAND quận Bình Thủy tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Tổ chức đánh bạc” vào ngày 13/11/2013. Châu đang kháng cáo xin được hưởng án treo. Biết được việc này, đầu năm 2014, Hải đã bàn với Long (là bạn của Hải) rồi liên hệ với người thân của Châu để lo “chạy án” treo. Khi gặp người thân của Châu, Hải giới thiệu Long là “Cảnh sát hình sự” và có ông cậu đang làm Giám đốc Công an tỉnh nên có thể giúp Châu “chạy” hưởng án treo. Người nhà Châu đã đồng ý và đưa cho Hải 100 triệu đồng để “chạy án”. 


Ngày 20/2, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án liên quan đến Châu ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm phạt Châu 3 năm tù giam. Khi đó, người nhà của Châu liên hệ với Hải và Long hỏi về chuyện “chạy án”. Lúc này, Hải và Long tiếp tục bàn với người nhà của Châu là sẽ làm giả hồ sơ bị bệnh hiểm nghèo, để “lo” cho Châu được ở ngoài với số tiền 327 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Hải và Long chia nhau tiêu xài cá nhân thì bị gia đình nạn nhân tố cáo.

Hồng Thủy - Minh Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.