Bình luận

Lửa cháy chân thành

15/10/2020, 12:30

Ngày 15/10, HLV Nguyễn Thành Công sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng CLB Quảng Nam.

img
HLV Nguyễn Thành Công (CLB Quảng Nam)

Thật thú vị khi trong ngày đặc biệt này, ông Công và học trò phải đối đầu Thanh Hóa, đội bóng cũng đang khát điểm trụ hạng và mới đây thôi vừa o ép đến mức nhà cầm quân xứ Nghệ phải từ chức.

Còn nhớ, HLV Nguyễn Thành Công từng tới và giúp Thanh Hóa thoát khỏi vũng bùn hồi đầu mùa. Từ chỗ không biết thắng 3 trận liền, đứng bét bảng, đội bóng xứ Thanh đã vươn lên đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vị trí này nếu giữ nguyên sẽ vừa đủ giúp Thanh Hóa giành vé tham dự cuộc đua vô địch. Nghe thì hơi viển vông và thực tế hơn là việc họ sẽ không phải lo trụ hạng.

Đáng tiếc sau khi HLV Thành Công ra đi, Thanh Hóa trượt dốc và giờ đang phải dốc sức đua trụ hạng. Vài ngày qua, nhiều người bàn luận về kịch bản Quảng Nam sẽ đánh bại Thanh Hóa để níu giữ hy vọng ở lại V-League và kéo đội bóng Bắc Trung Bộ gần hơn xuống đáy bảng xếp hạng.

Kịch bản này không hoàn toàn thiếu căn cứ bởi mỗi đội bóng khi thay tướng đa phần đều mang đến hiệu ứng tích cực. HLV Nguyễn Thành Công lại là người rất giỏi kích thích tinh thần học trò bằng nghệ thuật đắc nhân tâm, thêm chút khéo léo dụng binh. Cạnh đó, Quảng Nam không quá yếu về lực lượng, chỉ cần một cú hích biết đâu sẽ tạo ra khác biệt.

Còn nhớ, cách đây vài năm, HLV Nguyễn Thành Công cũng đứng ra nhận trách nhiệm lãnh đội Sài Gòn FC sau khi HLV Phan Văn Tài Em thất bại. Thời điểm đó, không ai dám tin ông Công sẽ làm tốt bởi vị thuyền trưởng này chưa hề có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, chủ yếu làm đào tạo trẻ và trợ lý.

Dẫu vậy, Sài Gòn FC dưới tay nhà cầm quân này lại trở thành đội bóng có bản sắc, tuy không thể chen chân vào cuộc đua vô địch nhưng nhiều phen khiến các ông lớn chật vật. Vậy nên, chẳng ngoa khi nói rằng, chính ông Công đã xây nền móng để Sài Gòn FC có được thành công như ngày hôm nay.

Từ Sài Gòn FC cho tới Thanh Hóa và nay là Quảng Nam, những lần HLV Thành Công đứng ra nhận “ấn kiếm” đều là thời điểm nước sôi lửa bỏng. Thế nên, gọi ông là người chữa cháy cũng chẳng sai. Nhưng Quảng Nam ở tình thế khác hoàn toàn so với Thanh Hóa hay Sài Gòn FC bởi chỉ có 4 trận đấu để nỗ lực.

CĐV Quảng Nam có quyền đặt niềm tin vào vị thuyền trưởng sinh năm 1977 nhưng cũng không nên quá lạc quan. Thôi thì hãy cùng xem tài chữa cháy của HLV Thành Công ra sao khi lửa đã cháy tới chân thành đội bóng xứ Quảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.