Bên lề

Lửa cháy hậu phương

09/01/2018, 14:36

Hai ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

cong-phuong-4

Ảnh minh họa

Với vai trò tiên phong cho bóng đá Việt Nam, thành - bại của Công Phượng và đồng đội hẳn sẽ tác động nhiều tới tâm thế của tuyển nữ Việt Nam, Futsal Việt Nam, U19 Việt Nam, U16 Việt Nam khi “đem chuông đi đánh xứ người”.

Về mặt chuyên môn, có thể nói U23 Việt Nam đã và đang được tạo mọi điều kiện tốt nhất. Chẳng nói đâu xa, riêng việc được thi đấu tới 6 trận giao hữu cả thảy cũng là “hiếm” với U23 Việt Nam trước mỗi giải đấu lớn. Thế nhưng, trong khi thày trò HLV Park Hang-seo đang nỗ lực từng ngày, với hi vọng tạo được dấu ấn ở đấu trường vốn quá sức, ở một bảng đấu quá khó nhằn, “hậu phương” của U23 Việt Nam lại đang bị “hỏa hoạn”.

Nói “hỏa hoạn” là bởi xung quanh kỳ Đại hội VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam diễn ra vào tháng 3 tới đang tồn tại đầy rẫy âm mưu đấu đá. Cho đến thời điểm bài viết này đến tay độc giả, chưa một cá nhân nào dong cờ đứng dậy, đưa ra kế hoạch chấn hưng bóng đá nước nhà. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng chưa làm xong nhân sự dự kiến trình cấp trên. Nhưng những đòn ném đá giấu tay lại liên tiếp được các bên tung ra.

Mới nhất, vụ việc xe biển trắng của VFF “hóa” biển xanh được vài tờ báo phanh phui, chĩa mũi dùi vào ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF. Nhưng sau đó mọi sự mới ra lẽ, việc xin cấp biển xanh cho chiếc xe Camry của VFF hoàn toàn đúng quy định pháp luật. Rồi không hiểu vì sao, một vài cựu quan chức từ lâu vốn ở ẩn nay lại tái xuất, tiến cử người này, người kia cho chức danh Chủ tịch VFF.

Tất cả tạo nên một bức tranh rối ren trước thềm cuộc chuyển giao quyền lực ở cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam. Thử hỏi, khi hậu phương chưa yên, nơi tiền tuyến, U23 Việt Nam có thể toàn ý cho những trận chiến vốn không cân sức? Nhìn rộng hơn, màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ còn tác động lớn đến cục diện cả nền bóng đá trước, trong và sau Đại hội VIII. Nếu thày trò ông Park thi đấu khởi sắc, ngọn lửa nơi quê nhà tự dưng sẽ giảm sức nóng. Bằng không, chắc chắn nó sẽ bị những kẻ đang đứng trong tối thổi bùng lên. Tất nhiên, ngọn lửa này chẳng thể lấy mạng ai nhưng nó cũng đủ sức khiến bóng đá Việt Nam vốn liêu xiêu càng thêm điêu đứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.