An ninh hình sự

Lừa chạy việc chiếm đoạt gần tỷ đồng, nguyên Hiệu trưởng 8X bị bắt giam

06/03/2019, 19:06

Cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên-Huế bắt tạm giam nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Dương Hòa về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img
Cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Hợp

Ngày 6/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985, trú tại số 3/1/28 đường Nguyễn Đình Xướng, phường Phú Bài, TX Hương Thủy) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Xuân Hợp nguyên là Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Dương Hòa (TX Hương Thủy).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, là hiệu trưởng của một trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TX Hương Thủy, ông Hợp luôn tỏ ra bản thân có quan hệ rộng, quen biết với nhiều thành viên trong Ban tuyển dụng giáo viên vào các trường học, có khả năng xin việc làm cho nhiều người.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 5 đến tháng 11/2018, đối tượng Nguyễn Xuân Hợp hứa hẹn xin việc làm cho nhiều nạn nhân rồi lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan vụ việc này, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tháng 12/2018, UBND TX Hương Thủy đã có buổi làm việc để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Hợp. Tại buổi làm việc, Hội đồng kỷ luật xác định, ông Nguyễn Xuân Hợp bỏ nhiệm sở không xin phép, lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn giúp dẫn đến không có khả năng chi trả.

Căn cứ những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Hợp, sau khi bỏ phiếu, Hội đồng kỷ luật quyết định buộc thôi việc đối với hiệu trưởng này. Ông Hợp chấp hành mọi kỷ luật đối với những sai phạm trên, đồng thời hứa sẽ trả số tiền ông đã vay mượn và nhờ người khác đứng tên vay mượn như lộ trình vạch ra trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.