Vận tải

Lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải qua chấm điểm

25/01/2016, 06:00

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 92 quy định quy trình lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách...

8
Bến xe Giáp Bát - Ảnh: Ngô Vinh

Theo thông tư này, việc lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách cố định là quá trình chọn lọc để quyết định doanh nghiệp, hợp tác xã đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh, quản lý và tổ chức hoạt động vận tải để tham gia khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô. Việc tổ chức lựa chọn sẽ do Sở GTVT hai đầu tuyến thoả thuận để một Sở đầu tuyến tổ chức quy trình lựa chọn.

Tiêu chí tổ chức thực hiện lựa chọn là các tuyến nằm trong quy hoạch, có giờ xuất bến trong biểu đồ chạy xe đã được công bố và chưa có đơn vị khai thác. Giờ xuất bến phải có từ hai đơn vị trở lên đăng ký khai thác tuyến thành công (tính cho cả hai đầu tuyến).

Đặc biệt, các tiêu chí lựa chọn xe tham gia tuyến căn cứ vào bảng đánh giá năng lực và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô như: Phương án khai thác tuyến; Số lượng phương tiện vận chuyển; Kế hoạch bảo dưỡng phương tiện; Số lượng lái xe và nhân viên phục vụ trên xe…

Bên cạnh đó là các tiêu chí đánh giá về kỹ thuật của đơn vị theo hồ sơ lựa chọn như: Niên hạn sử dụng bình quân của phương tiện (mới 100% hay có niên hạn từ 1 - 13 năm…); Loại ghế ngồi (có tựa lưng điều chỉnh hoặc giường nằm - ghế chỉ có tựa lưng cố định); Các trang bị khác trên xe (điều hòa nhiệt độ, wifi, dụng cụ hỗ trợ người khuyết tật, che nắng)… và các phương án, chất lượng vận tải khác mà đơn vị vận tải đăng ký. Thông tư sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.